Bắt đầu từ lương tâm người kinh doanh

Cập nhật 13/5/2016, 13:05:49

Trong khi nhiều cơ sở, cá nhân không mấy quan tâm những ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, vẫn vô tư sản xuất, tiêu thụ những thực phẩm không an toàn thì lại có một cơ sở kinh doanh ăn uống sẵn sàng đầu tư xây dựng mô hình rau sạch để cung cấp cho thực khách. Chia sẻ với chúng tôi, chủ cơ sở này cho biết, xuất phát từ tâm lý lo lắng của chính bản thân về nguy cơ ngộ độc, nên chị hiểu khách hàng của mình đang cần gì.

 

 

Vườn rau  có tổng diện tích hơn 3 sào với đủ các loại như: Khổ qua, mùng tơi, rau cải, cà chua…và rau thơm các loại…Đây là những loại rau được nhà hàng dùng nhiều trong thực đơn hàng ngày.

Hoàn toàn chỉ sử dụng phân hữu cơ được ủ từ phân bò rồi đem bón cho từng thửa rau. Vì không dùng các loại phân bón hóa học nên nhìn vườn rau có vẻ không được xanh mướt, nhưng quan trọng là có được rau sạch để phục vụ thực khách.

Hiện tại, vườn rau đã đáp ứng được trên 90% nhu cầu tiêu thụ rau của nhà hàng.

Chị Nguyễn Thị Lựu, nhân viên nhà hàng cho biết: “Một ngày buổi sáng tôi hái một sọt đầy, buổi chiều hái một sọt, trong đó đủ loại rau như rau cúc, rau cải, rau muống, dưa leo, cà chua…để cung cấp đủ cho khách, với thứ 2 nữa để lại cung cấp đầy đủ hơn hơn 50 nhân viên ăn hàng ngày”.

Để hình thành được vườn rau này, chủ cơ sở đã phải bỏ ra một khoản chi phí không nhỏ, xây dựng nhà lưới, hệ thống bơm tưới tự động, cây giống các loại. Vì mới hình thành nên mỗi ngày phải mất thêm trên dưới 1 triệu đồng tiền thuê nhân công chăm sóc vườn rau, bình quân 200 ngàn đồng/1 người/ngày công lao động. Sau khi vườn rau đã ổn định cũng phải cần ít nhất 2 công lao động mỗi ngày.

Nhiều người tự hỏi với số tiền bỏ ra như vậy còn đắt hơn nhiều so với mua ngoài chợ. Trong khi kinh doanh thì lợi nhuận là mục tiêu hàng đầu.

Bà Vũ Thị Nhiệm. Chủ nhà hàng Thiên Thanh cho biết: “Thời gian gần đây vệ sinh an toàn thực phẩm được người ta quan tâm rất là nhiều, nhất là rau, nhà hàng sử dụng số lượng rau với số khách như vậy thì rất là nhiều mà nghe nói là rau người ta dùng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc kích thích rất là nhiều nên nhà hàng mong muốn làm một vườn rau sạch để phục vụ cho sức khỏe của khách hàng”.

Được biết, hiện tại đây là vườn rau sạch đầu tiên trên địa bàn tỉnh được một cơ sở kinh doanh ăn uống tự nguyện đầu tư. Tuy tốn kém hơn nhiều so với mua ngoài chợ, song điều này cho thấy người kinh doanh bắt đầu có sự quan tâm đến sức khỏe người tiêu dùng. Đây cũng là cách để xây dựng và phát triển thương hiệu trong kinh doanh khi có được lòng tin của khách hàng. 

Uyên -Lê Thư – Minh Trí – Huy Toàn


Lượt xem: 79

Trả lời