Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Chỉ đạo cấp tỉnh về phòng chống dịch Covid-19

Cập nhật 23/3/2020, 18:03:46

Chiều 23/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo cấp tỉnh về phòng chống dịch Covid-19. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Dương Văn Trang – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Văn Niên – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Tại buổi làm việc, Ban Chỉ đạo đã thông tin cụ thể về mọi công tác triển khai phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Trước tình hình dịch diễn biến ngày càng phức tạp, tỉnh Gia Lai đã triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch, yêu cầu đặt mục tiêu phải dự lường những tình huống xấu nhất để có các biện pháp đề phòng, ứng phó một cách tốt nhất. Dự báo thời gian tới số lượng người nhập cảnh về địa phương sẽ tăng cao do đó tỉnh cũng đã dự kiến các điểm được trưng dụng cách ly tập trung có sức chứa khoảng 4000 người. Theo đó, các cơ sở tại các đơn vị của Binh đoàn 15 có thể tiếp nhận 1.000 người; các trường học, ký túc xá đảm bảo trên 2.700 giường; các ngành chức năng đã làm việc với 8 cơ sở chuẩn bị 480 phòng tại các khách sạn, cơ sở lưu trú để bố trí cách ly. Tính đến ngày hôm nay, tổng số được theo dõi cách ly y tế trên địa bàn tỉnh là 410 trường hợp, trong đó có 230 trường hợp đã qua 14 ngày; 90 mẫu bệnh phẩm lấy xét nghiệm đều cho kết quả âm tính. UBND tỉnh đã chỉ đạo tạm dừng hoạt động các cơ sở dịch vụ giải trí như karaoke, mát-xa cho đến khi có chỉ đạo mới; khuyến khích các gia đình tạm hoãn lễ cưới hoặc chỉ tổ chức trong phạm vi gia đình; vận động các tổ chức tôn giáo tu hành tại gia, không tiến hành các nghi lễ tập trung đông người; dừng các lễ hội, hoạt động kỷ niệm, hội nghị không cần thiết, các cuộc họp không tập trung quá 50 người; tuyên truyền người dân tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến… Tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng đề nghị phải đặc biệt quan tâm công tác tuyên truyền phòng bệnh ở khu dân cư; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch trên các phương tiện thông tin đại chúng; phân công lực lượng thực hiện nghiêm việc cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở y tế.  Các ngành, các địa phương phải chuẩn bị sẵn sàng phương án diễn tập ứng phó với các tình huống. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức phát động người dân và doanh nghiệp chung tay cùng nhà nước tham gia phòng chống dịch. Tháng 4 là ngày Tết Cổ truyền của Campuchia do đó các ngành chức năng phải tăng cường công tác tuyên truyền vận động người dân 2 bên không qua lại thăm nhau trong thời điểm này; tính toán đến việc tăng cường phương tiện, thiết bị chuẩn bị đón lượng lớn công dân Việt Nam ở Campuchia về, chưa kể trường hợp lao động từ Thái Lan, Lào về nước.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đề nghị biên phòng 3 huyện biên giới phải quản lý chặt chẽ việc xuất nhập cảnh qua cửa khẩu; kiểm tra chặt chẽ tất cả các đường mòn, lối mở trên khu vực biên giới; cùng phối hợp với biên phòng tỉnh Kon Tum, Đăk Lăk để kiểm soát chặt chẽ. Các đồng chí Thường vụ được phân công phụ trách địa bàn tăng cường chỉ đạo các địa phương triển khai ngay các biện pháp, phương án chủ động phòng chống dịch. Ngành Y tế nhanh chóng xúc tiến kịp thời việc mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch từ nguồn kinh phí trên 34 tỷ đồng đã được UBND tỉnh cấp./.

Kim Châu, R’Piên

 


Lượt xem: 20

Trả lời