Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai họp chỉ đạo triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Cập nhật 02/2/2021, 18:02:26

Sáng nay (2/2), Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức cuộc họp đột xuất để chỉ đạo triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 dưới sự chủ trì của đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo UBND tỉnh và các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh.

Sau khi phát hiện một số ca mắc Covid-19 tại huyện Ia Pa và thị xã Ayun Pa vào ngày 29/1, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã bổ sung, nâng cấp, hoàn thiện các kịch bản cụ thể ở từng địa bàn, khu vực, từ đó tập trung chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp đồng bộ và quyết liệt để phòng, chống, khống chế dịch. Đã huy động nguồn nhân lực, trang thiết bị để khẩn trương khoanh vùng, dập dịch, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2 tiếp xúc với các ca nhiễm Covid-19 để kịp thời xử lý dịch. Ban Chỉ đạo đã thành lập 5 đội phản ứng nhanh và lực lượng cán bộ, y bác sỹ, nhân viên y tế tỉnh,cùng với sự hỗ trợ của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, Quân đoàn 3, Quân khu 5 tăng cường xuống một số khu vực để triển khai các giải pháp y tế và tiêu độc khử trùng; đồng thời kiểm soát chặt trên khu vực biên giới với quyết tâm không để dịch lây lan ra cộng đồng và dịch từ bên ngoài lây lan vào địa bàn tỉnh.

Đồng chí Hồ Văn Niên-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Hồ Văn Niên-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chỉ đạo hệ thống chính trị các cấp và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh cần vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao nhất để phòng, chống hiệu quả dịch bệnh Covid-19 theo phương châm “Chống dịch như chống giặc”. Nắm chắc tình hình diễn biến dịch bệnh tại một số khu vực, từ đó kích hoạt các biện pháp đồng bộ để khoanh vùng, truy vết, dập dịch kịp thời. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kích hoạt các cơ sở cách ly y tế tập trung và vận hành các cơ sở dự phòng để sẵn sàng đáp ứng yêu cầu công tác phòng, chống dịch bệnh khi có tình huống xảy ra.

Đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai chỉ đạo:Chúng ta phải thực hiện công tác phòng chống dịch một cách kiên quyết,trong đó chỉ đạo thực hiện tuân thủ các quy trình của Trung ương, của tỉnh, hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19 theo từng cấp độ, phù hợp với từng địa bàn.  Các địa phương lập các đội phản ứng nhanh và các đội xung kích ở cơ sở thực hiện truy vết nhanh, xét nghiệm đối với các trường hợp nghi ngờ và yêu cầu các trường hợp nghi ngờ xét nghiệm để phòng, chống dịch. Đặc biệt là giám sát chặt chẽ ở những vùng đã xác định có ca nhiễm Covid-19. Huy động các lực lượng khoanh vùng ở các địa bàn có ca nhiễm Covid-19; huy động cán bộ y tế, quân sự tổ chức tiêu độc, khử trùng ở các nơi có ca nhiễm Covid-19.”

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu lãnh đạo các địa phương trong tỉnh, đặc biệt là các địa phương có xuất hiện trường hợp nhiễm Covid-19 phải nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác chỉ đạo phòng, chống dịch; đảm bảo đầy đủ nguồn nhân lực, trang thiết bị, thuốc y tế để sẵn sàng đáp ứng phòng, chống dịch bệnh khi có tình huống xảy ra; đồng thời tăng cường chỉ đạo đẩy mạnh phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo đời sống của Nhân dân, nhất là ở những khu vực có ca nhiễm Covid-19.

Đồng chí Hồ Văn Niên-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai nhấn mạnh:Ban Chỉ đạo các địa phương kích hoạt, sẵn sàng phòng chống dịch. Đề nghị các đồng chí bí thư, chủ tịch UBND các huyện chỉ đạo triển khai thực hiện các biện pháp chống dịch. Các địa phương chưa có dịch xuất hiện sẵn sàng hỗ trợ các địa phương khác. Đối với Ban Chỉ đạo tỉnh xin ý kiến các cơ quan của Trung ương để sẵn sàng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Bộ đội Biên phòng tỉnh kiểm soát chặt chẽ biên giới để phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép và các trường hợp đưa người nhập cảnh trái phép. Tôi kêu gọi Nhân dân trên địa bàn của tỉnh nâng cao ý thức, không lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch; phải bảo vệ sức khỏe bản thân, cộng đồng; bình tĩnh, tuân thủ các khuyến cáo của các ngành chức năng, cơ quan y tế trong công tác phòng, chống dịch. Hoãn tất cả các cuộc họp chưa cấp thiết trên địa bàn tỉnh để tập trung trung  công tác phòng chống dịch.”

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên đề nghị các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy tăng cường chỉ đạo triển khai công tác phòng, chống dịch tại địa phương được phân công phụ trách. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh chỉ đạo triển khai phòng, chống dịch theo từng cấp độ; có chính sách hỗ trợ, động viên kịp thời các lực lượng tham gia phòng, chống dịch. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội thực hiện kịp thời các chính sách hỗ trợ lực lượng phòng, chống dịch và nhân dân gặp khó khăn do dịch bệnh; tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm, vững tin triển khai hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19./.

Hà Đức – Viễn Khánh


Lượt xem: 34

Trả lời