Ban Kinh tế – Ngân sách HĐND tỉnh giám sát tình hình quản lý nhà nước đối với các doanh nghiệp, cơ sở chế biến gỗ trên địa bàn huyện Kông Chro

Cập nhật 01/9/2020, 08:09:04

Tiếp tục chương trình giám sát về tình hình quản lý nhà nước đối với các doanh nghiệp, cơ sở chế biến gỗ trên địa bàn tỉnh, ngày 31/8, Ban Kinh tế – Ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi giám sát tại huyện Kông Chro.

Tính đến cuối tháng 7/2020, trên địa bàn huyện Kông Chro có 15 doanh nghiệp, cơ sở, hộ kinh doanh cá thể được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, Phòng Tài chính-Kế hoạch huyện cấp giấy phép hoạt động chế biến gỗ. Đến thời điểm hiện tại chỉ còn 7 doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể còn hoạt động cầm chừng. Nhìn chung các doanh nghiệp, cơ sở chế biến cơ bản đều thực hiện đúng các quy định pháp luật trong lĩnh vực lâm nghiệp, kê khai nộp thuế đầy đủ. Phần lớn lượng gỗ tại các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh đều có nguồn gốc nhập khẩu, gỗ tận dụng trên nương rẫy, vườn nhà, mua lại của các doanh nghiệp. Thời gian qua, để quản lý hoạt động của các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, chế biến gỗ trên địa bàn và xử lý nghiêm các hành vi mua bán, chế biến gỗ không rõ nguồn gốc, UBND huyện Kông Chro đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo tăng cường các biện pháp kiểm tra, quản lý hoạt động các cơ sở chế biến gỗ trên địa bàn. Theo đó, từ năm 2016 đến nay, đoàn liên ngành huyện, các cơ quan chức năng của tỉnh đã tổ chức 5 đợt thanh, kiểm tra và 1 đợt ký cam kết đối với các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, chế biến gỗ.

Qua công tác giám sát thực tế trên địa bàn huyện, Đoàn giám sát HĐND tỉnh đánh giá cao công tác quản lý, kiểm tra hoạt động đối với các doanh nghiệp, cơ sở chế biến gỗ của huyện Kông Chro. Bên canh đó, Đoàn giám sát cũng đề nghị UBND, các cơ quan chức năng huyện Kông Chro cần tăng cường công tác kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh tránh việc xuất nhập gỗ trái phép; đẩy mạnh công tác trồng rừng; đồng thời kêu gọi đầu tư nhà máy chế biến ván dăm nhằm tận dụng lợi thế vùng nguyên liệu tại chỗ… Đối với các kiến nghị, đề xuất về công tác quản lý, kiểm tra, giám sát  nhà nước đối với các doanh nghiệp và cơ sở chế biến gỗ, Đoàn giám sát sẽ tổng hợp trình lên các ngành liên quan trong thời gian tới./.

Xuân Huy


Lượt xem: 27

Trả lời