Ban Dân tộc HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện các dự án định canh, định cư từ năm 2013 đến năm 2016 trên địa bàn huyện Phú Thiện

Cập nhật 14/3/2017, 13:03:59

Ngày 13/3, Ban Dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Hồ Văn Điềm- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã tiến hành giám sát kết quả thực hiện các dự án định canh, định cư từ năm 2013 đến năm 2016 trên địa bàn huyện Phú Thiện.

Hiện nay, huyện Phú Thiện đã triển khai thực hiện 2 dự án định canh định cư tập trung, với quy mô bố trí ổn định cho 140 hộ dân, 720 khẩu với tổng số vốn gần 13 tỉ đồng tại các xã: Chư A Thai, Ia Yeng, Ia Sol. Kết quả giám sát cho thấy đời sống của người dân  tại các điểm định cạnh định cư tập trung và xen ghép cơ bản đã ổn định, bà con đã an tâm phát triển sản xuất, điều kiện về cơ sở hạ tầng đã được cải thiện, đường giao thông đến tận thôn làng, có điện lưới quốc gia, nhà cộng đồng, trường mầm non, trường tiểu học… đáp ứng nhu cầu của người dân, từng vùng phát triển gắn với tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, qua giám sát Ban Dân tộc nhận thấy còn nhiều tồn tại trong quá trình thực hiện, trong đó hiệu quả đầu tư một số hạng mục không đảm bảo, nhất là công trình nước sinh hoạt, tình trạng thiếu nước vẫn xảy ra, thậm chí có những công trình tuy đã được đầu tư hoàn chỉnh và đưa vào sử dụng nhưng không có nước. Đợt giám sát nhằm xem xét, làm rõ nguyên nhân và những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện các dự án định canh định cư trên địa bàn tỉnh; trên cơ sở đó sẽ có những kiến nghị, đề xuất các giải pháp phù hợp với thực tế. Theo kế hoạch, chương trình giám sát sẽ được tiếp tục  tại các huyện Krông Pa, Chư Pah, Ia Grai./.

 Nhâm Dung, Cao Duy


Lượt xem: 47

Trả lời