Ban Chuyên trách 2 tỉnh Gia Lai và Stung Treng Hội đàm thống nhất kế hoạch tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sĩ trong mùa khô 2019 – 2020

Cập nhật 03/10/2019, 14:10:37

Chiều qua (2/10), đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chuyên trách tỉnh Gia Lai cùng các thành viên trong Đoàn đã có buổi hội đàm với Ban Chuyên trách tỉnh Stung Treng để thống nhất kế hoạch triển khai tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia mùa khô 2019 – 2020. Tiếp và làm việc với Đoàn có bà Keo Xa Vươn – Phó Tỉnh trưởng, Trưởng Ban Chuyên trách và các thành viên trong Ban Chuyên trách của tỉnh Stung Treng.

 

Phát biểu tại buổi Hội đàm, bà Keo Xa Vươn – Phó Tỉnh trưởng, Trưởng Ban Chuyên trách tỉnh Stung Treng, khẳng định: Đất nước và nhân dân Campuchia được hồi sinh như ngày hôm nay là có sự giúp đỡ vô cùng to lớn của các chiến sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam  với tinh thần quốc tế cao cả đã anh dũng chiến đấu, hy sinh để đánh đuổi chế độ diệt chủng Pôn Pốt. Do đó, việc giúp đỡ, hỗ trợ Đội K52, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai tìm kiếm, quy tập hài cốt các Liệt sĩ là trách nhiệm chung của đất nước và nhân dân Campuchia để đền đáp lại sự giúp đỡ chí nghĩa, chí tình đó. Chính vì thế mà trong suốt 17 năm qua cũng như trong thời gian tiếp theo, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Stung Treng sẽ luôn hỗ trợ, giúp đỡ đắc lực trong công tác tìm kiếm, quy tập để đưa các Anh hùng Liệt sĩ về an nghỉ trong lòng đất mẹ Việt Nam.

Thay mặt Ban chuyên trách tỉnh Gia Lai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà đã cảm ơn những tình cảm và sự giúp đỡ, hỗ trợ hết sức tận tình, chu đáo của các cấp chính quyền và nhân dân tỉnh Stung Treng. Và trong điều kiện thông tin ngày càng ít đi, đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ để công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sĩ đạt được kết quả tốt hơn. Trong đó, đề nghị Ban chuyên trách tỉnh Strung Treng yêu cầu các ngành, địa phương vận động, hướng dẫn nhân dân cung cấp đầy đủ thông tin theo phiếu vì qua 1 năm triển khai phát phiếu thu thập thông tin tại hộ gia đình kết quả đem lại chưa cao.

Theo biên bản thỏa thuận thống nhất được ký kết giữa Ban chuyên trách 2 tỉnh, việc triển khai công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sĩ trong mùa khô 2019 – 2020 ở tỉnh Stung Treng bắt đầu từ ngày 22/10/2019 đến 31/5/2020. Sau đó, Đội K52 tiếp tục cử một bộ phận ở lại để thu thập thông tin và tìm kiếm, quy tập trong cả mùa mưa đến ngày 31/10/2020.

Dịp này, Ban Chuyên trách tỉnh Gia Lai đã trao 13.000 USD của Chính phủ Việt Nam hỗ trợ cho Ban Chuyên trách tỉnh Stung Treng để phục vụ cho việc tìm kiếm, cất bốc hài cốt Liệt sĩ trong mùa khô 2019 – 2020.

 Đức Hải


Lượt xem: 21

Trả lời