Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đức Cơ hỗ trợ làm nhà ở cho các gia đình chính sách

Cập nhật 20/7/2017, 08:07:28

Năm 2017, huyện Đức Cơ có 57 gia đình chính sách, người có công với cách mạng được hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở. Để hoàn thành việc xây dựng, sửa chữa và bàn giao nhà trước dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, huyện đã huy động các đơn vị lực lượng vũ trang đứng chân trên địa bàn và các tổ chức đoàn thể đóng góp công sức cùng đẩy nhanh tiến độ xây dựng.

Được UBND huyện giao kế hoạch trực tiếp xây dựng 2 căn nhà cho gia đình ông Rơ Mah Yế ở làng Hrang, xã Ia Kriêng và gia đình ông Rơ Mah Yôn ở làng Sung Kép 1, xã Ia Kla. Ngay sau khi nhận nhiệm vụ, để đảm bảo tiến độ và chất lượng căn nhà, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đức Cơ đã nhanh chóng cử một đội cán bộ, chiến sỹ của đơn vị trực tiếp đến từng gia đình để thi công. Nhờ vậy đã giảm đáng kể chi phí nhân công để mua thêm nguyên vật liệu xây dựng. Vì thế, hai căn nhà đều rộng hơn so với thiết kế ban đầu.

Trung tá Rơ Mah Nup-Chính trị viên phó, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đức C cho biết: “Hai căn nhà đã hoàn thành theo kế hoạch, bàn giao cho các gia đình sử dụng trước 31/05. Xét thấy thời gian cũng gấp nên Ban Chỉ huy Quân sự  huyện cũng gấp rút triển khai để hoàn thành kế hoạch, tiến tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ”

Ngay sau khi căn nhà được hoàn thành, các gia đình đã vui mừng dọn về nhà mới.

Ông Rơ Mah Yôn- Làng Sung Kép 1,  xã Ia Kla, huyện Đức Cơ phấn khởi cho biết:  “Là gia đình chính sách khi mà được xây dưng nhà thì gia đình tôi rất phấn khởi, vui mừng lắm. Anh em chiến sĩ nhiệt tình để xây dựng nhanh chóng, cho khỏi bị mưa. Chiến sĩ cũng cố gắng xây dựng thêm một cái bếp thì gia đình rất cảm ơn”.

Việc trực tiếp nhận và hoàn thiện 2 căn nhà chính sách theo đúng kế hoạch đã đề ra của Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đức cơ đã góp phần không nhỏ giúp địa phương hoàn thành kế hoạch xây dựng và sửa chữa  nhà ở cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7)./.

Minh Châu


Lượt xem: 83

Trả lời