Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh họp với các đoàn đánh giá tình hình dịch Covid-19

Cập nhật 07/2/2021, 08:02:14

Tối qua (6/2), Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai đã có cuộc họp với các đoàn công tác từ thành phố Đà Nẵng, Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên, Viện Pastuer TP.HCM, Viện Pastuer Nha Trang, Bệnh viện Chợ Rẫy đánh giá công tác phòng chống dịch và đưa ra các phương án nhanh chóng kiểm soát, khống chế dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch – Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai trân trọng cảm ơn sự chia sẻ, động viên và hỗ trợ kịp thời của các địa phương, đơn vị đối với Gia Lai. Qua buổi làm việc, Ban Chỉ đạo cùng với các đoàn đã trao đổi phương án thành lập bệnh viện dã chiến, giải pháp triển khai công tác xét nghiệm trên diện rộng; nghe chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác cách ly tập trung, truy vết cộng đồng, xử lý rác thải trong khu cách ly tập trung cũng như khu điều trị qua kinh nghiệm từ đợt chống dịch tại Đà Nẵng.

Tính đến 19h ngày 6/2, trên địa bàn tỉnh Gia Lai ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SASR-CoV-2 ở phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa, là F1 trước đây đã được cách ly tập trung theo quy định. Đến nay trên địa bàn tỉnh ghi nhận 19 trường hợp dương tính với SASR-CoV-2. 19 ca này hiện chưa có triệu chứng lâm sàng. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin: Hiện số ca dương tính ghi nhận ở 4 huyện Ia Pa, Ayun Pa, Krông Pa, Phú Thiện, chưa phát hiện địa bàn mới. Số ca dương tính mới ghi nhận nằm trong vùng dịch đã được khoanh vùng từ đầu và cách ly theo quy định. Từ ngày 6/2 bắt đầu mở rộng xét nghiệm,lấy mẫu hết phường Cheo Reo, 4 xã tại huyện Ia Pa; lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ các lực lượng tham gia chống dịch tại 4 huyện, tiến tới mở rộng xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế toàn tỉnh, nhân viên tại Cảng hàng không Pleiku. Theo đánh giá của các chuyên gia cố vấn và trực tiếp tham gia chống dịch, Gia Lai đã có những biện pháp kịp thời trong chống dịch, bước đầu đã khoanh vùng, kiểm soát được dịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Đoàn Đà Nẵng hỗ trợ về công nghệ thông tin trong truy vết và trả lời kết quả xét nghiệm một cách nhanh nhất. Các bác sỹ Bệnh viện Chợ Rẫy hỗ trợ Gia Lai sớm đưa vào vận hành bệnh viện dã chiến. Đối với đơn vị quân đội sau khi toàn bộ lực lượng công dân từ Campuchia hoàn thành cách ly phải tiến hành khử khuẩn làm sạch để đón những người cách ly mới vào; tiếp tục rà soát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của những người đang thực hiện cách ly để có sự động viên, hỗ trợ kịp thời, nhất là trong dịp Tết. Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các đơn vị trong việc bố trí phân công công việc để đảm bảo sức khỏe cho các lực lượng tham gia chống dịch./.

Kim Châu, Thanh Sáng


Lượt xem: 8

Trả lời