Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 của tỉnh họp đánh giá công tác phòng, chống dịch bệnh trong thời gian qua, tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19 trong thời gian tới

Cập nhật 09/3/2021, 14:03:13

Sáng nay (9/3), đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch bệnh của tỉnh chủ trì cuộc họp với các sở, ngành nhằm đánh giá công tác phòng, chống dịch Covid – 19 trong thời gian qua, tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trong thời gian tới.

Trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid – 19, thời gian qua, tỉnh Gia Lai đã thực hiện rất quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh đã triển khai kịp thời, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch. Ban Thường vụ Tỉnh uỷ ban hành Chỉ thị số 02 ngày 02/02/2021 về tăng cường công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh đã kịp thời ban hành 01 Chỉ thị, 06 Công điện, 03 Quyết định; 04 Kế hoạch và nhiều Công văn, Thông báo; chỉ đạo hoả tốc, quyết liệt, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc tập trung triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “chống dịch như chống giặc”, ưu tiên bảo vệ sức khoẻ nhân dân và thực hiện “mục tiêu kép”, hạn chế ở mức thấp nhất ảnh hưởng tiêu cực của dịch đến hoạt động kinh tế – xã hội và đời sống nhân dân, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Lãnh đạo UBND tỉnh tham dự đầy đủ các cuộc họp trực tuyến với Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế về chống dịch; thường xuyên tổ chức các họp trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố nhất là các huyện có dịch; họp với các địa phương, sở, ngành để triển khai các biện pháp vừa chống dịch vừa kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn tạo điều kiện duy trì phát triển kinh tế, lưu thông, sản xuất kinh doanh, an sinh xã hội trong tình hình mới.

Đến sáng ngày 11/02/2021 (Sáng 30 Tết) đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh  chủ trì họp trực tuyến phòng, chống dịch giữa BCĐ của tỉnh với BCĐ các huyện, thị xã, thành phố để tiếp tục triển khai quyết liệt công tác chống dịch trong dịp Tết Tân Sửu -2021. Ngày 15/02/2021 (Ngày mùng 4 Tết), Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh tiếp tục họp trực tuyến với Thủ tướng Chính phủ và tổ chức họp Ban Chỉ đạo của tỉnh để triển khai công tác phòng, chống dịch.Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cũng thường xuyên họp (kể cả ban đêm) nhất là khi có ca dương tính mới để đánh giá tình hình, kịp thời chỉ đạo và đề xuất, tham mưu UBND tỉnh phòng, chống dịch với tinh thần “thần tốc”. Thành lập 04 Tổ chuyên môn giúp việc cho Thường trực Ban Chỉ đạo.

Liên quan đến công tác tiêm vắc xin phòng dịch Covid – 19, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đề nghị ngay trong chiều nay (9/3) ngành y tế phải  lập xong kế hoạch chi tiết về vấn đề này. Trước hết là ưu tiên tiêm cho những người trên tuyến đầu chống dịch bao gồm các lực lượng người đang làm tại Bệnh viện Dã chiến, tiêm toàn bộ cho 114 tình nguyện viên tham gia công tác phòng, chống dịch tại 4 địa phương gồm: Ia Pa, Krông Pa, Phú Thiện và thị xã Ayun Pa. Sở Y tế làm văn bản đề xuất UBND tỉnh dỡ bỏ phong toả một số hoạt động kinh tế, xã hội theo Chỉ thị số 19 của Chính phủ đối với 2 địa phương gồm Ia Pa và thị xã Ayun Pa. Ngành y tế cùng ngành Tài chính  cần phối hợp chặt chẽ triển khai thực hiện Nghị quyết 21 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ kinh phí triển khai tiêm vắc xin phòng dịch Covid – 19. Bên cạnh đó cần xây dựng chi tiết phương án phòng, chống dịch bệnh trong thời gian tới.

Mặc dù tình hình dịch bệnh đã cơ bản được khống chế, tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành yêu cầu ngành y tế tiếp tục mở rộng tập huấn cho những người làm công tác lấy mẫu xét nghiệm, sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh trong tình hình mới. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh , Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục quản lý, phát hiện kịp thời những trường hợp vượt biên trái phép. Rà soát xử lý thật nghiêm những trường hợp trốn cách ly, trốn khai báo y tế.

Dịp này, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành cũng đề nghị ngành y tế cần tham mưu, đánh giá, đề xuất UBND tỉnh về công tác khen thưởng đối với những trường hợp làm tốt công tác phòng, chống Covid – 19 trong thời gian qua. Trên cơ sở đó để có những động viên kịp thời đối với những tập thể, cá nhân đã làm tốt công tác này. Nội dung chi tiết về cuộc họp chúng tôi sẽ phản ánh  trong bản tin sau./.

Lệ Xuân; Thanh Sáng


Lượt xem: 35

Trả lời