Ban ATGT tỉnh làm việc với Ban an toàn giao thông huyện Mang Yang  về công tác đảm bảo trật tự  ATGT  5 tháng đầu năm 2017

Cập nhật 06/6/2017, 08:06:46

Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh do ông Nguyễn Hữu Quế-Giám đốc sở GTVT, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban ATGT huyện Mang Yang về công tác đảm bảo trật tự  ATGT 5 tháng đầu năm 2017.

Huyện Mang Yang  là một trong 14 địa phương của tỉnh có tỷ lệ tai nạn giao thông tăng cả 3 tiêu chí. Cụ thể, trong 5 tháng đầu năm trên địa bàn huyện đã xảy ra 6 vụ TNGT, làm 8 người chết, 23 người bị thương; so với cùng kỳ năm 2016 tăng 2 vụ, tăng 4 người chết và 21 người bị thương, thiệt hại về tài sản hơn 70 triệu đồng. Các vụ TNGT xảy ra chủ yếu là các xã nằm dọc tuyến QL 19 với nguyên nhân chủ yếu là lỗi chủ quan của người tham gia giao thông. Theo đó, Hội nghị đã thảo luận đưa ra những giải pháp nhằm hạn chế thấp nhất tình hình tai nạn giao thông xảy ra tại địa phương. Ban an toàn Giao thông tỉnh  yêu cầu Ban ATGT các địa phương cần đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về  trật tự ATGT; đẩy mạnh cuộc vận  động “Toàn dân tham gia đảm bảo TT ATGT”, trong đó chú trọng vào độ tuổi thanh, thiếu niên; các em học sinh trong các bậc học trên địa bàn; Tổ chức tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi vi phạm TT ATGT; quản lý chặt chẽ việc đào tạo sát hạch, cấp giấy phép lái xe.  Ban ATGT huyện cần khảo sát, có đề xuất kiến nghị bằng văn bản gửi về Ban ATGT tỉnh để kiểm tra, xác minh điều chỉnh cho phù hợp với hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông tại các điểm đen về TNGT và các đoạn đường có gắn các biển hiệu về tốc độ chưa phù hợp; tăng cường việc củng cố, kiện toàn lực lượng tuần tra, kiểm soát trật tự ATGT thực sự trong sạch, vững mạnh, đủ sức hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian tới./.

Minh Quang


Lượt xem: 62

Trả lời