Bãi đậu xe tại chợ tạm Ia Kring đi vào hoạt động

Cập nhật 16/4/2024, 16:04:29

Khẩn trương khắc phục những khó khăn, bất cập tại chợ tạm Ia Kring khi di dời chợ đêm Pleiku lên đây, trong đó có vấn đề về bãi đậu đỗ cho xe tải; trên tinh thần chỉ đạo của UBND thành phố Pleiku, phường Ia Kring đã khẩn trương cải tạo, san ủi mặt bằng từ quỹ đất được thu hồi của Công ty Công trình đô thị trước đây để làm bãi đậu đỗ xe cho chợ tạm Ia Kring. Bãi đậu xe tại chợ tạm Ia Kring được đưa vào hoạt động trong vài ngày qua đã tạo thuận tiện cho việc trung chuyển hàng hóa của các tiểu thương, đồng thời góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông khu vực xung quanh chợ.

Không còn hình ảnh những xe tải đậu tràn lan bên trong cổng chợ cũng như trên lòng đường khu vực xung quanh chợ như những ngày trước đó, hiện nay tất cả các phương tiện xe tải trung chuyển hàng hóa tại chợ tạm Ia Kring đều phải vào bãi đậu xe. Có chỗ đậu cố định là điều rất thuận tiện và quan trọng là tài xế không phải lấn chiếm lòng đường để đậu đỗ xe, không làm ảnh hưởng đến trật tự giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông vào những thời điểm hoạt động buôn bán tại chợ đêm diễn ra đông đúc. Hàng hóa từ các nơi khác nhập về cho tiểu thương tại chợ đêm Pleiku cũng như hàng hóa từ chợ đêm gửi đi cho các tiểu thương ở nơi khác đều được trung chuyển từ bãi đậu xe vào chợ và ngược lại bằng những phương tiện nhỏ hơn như xe máy, xe cộ kéo.

Anh Trần Văn Mạnh – Thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê bức xúc nói: “Vào bãi rồi thì nó rộng hơn. Hôm trước mình đậu ngoài đường thì nó bất tiện, xe cộ đi lại vừa bụi bặm, rồi bất tiện cho người đi đường kẹt xe, rồi đi lại không đảm bảo an toàn giao thông.”

Tiểu thương Chợ đêm Pleiku bày tỏ: “Nói chung là đang dần hoàn thiện chứ mới lên mà làm sao ổn định hết được,  cũng phải có thời gian chứ. Bây giờ chỗ đây mới đổ bê tông hết rồi, bên kia cũng đang làm, nói chung là cũng đang dần hoàn thiện rồi. Xe một chỗ rồi bán một chỗ, chứ xe mua – xe bán một chỗ ồn ào, kẹt xe chịu sao nổi.”

Diện tích bãi đậu xe tại chợ tạm Ia Kring cơ bản đảm bảo đủ cho các phương tiện xe tải ra – vào để trung chuyển hàng hóa; tuy nhiên vấn đề vệ sinh môi trường, bụi bẩn ở bãi đậu xe cần phải sớm được khắc phục để đảm bảo thuận lợi cho phương tiện ra vào, nhất là khi thời tiết Gia Lai bước vào mùa mưa.

Anh Lê Ngọc Hoàng Vinh – Tài xế xe tải, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk nói: “Nói chung cũng mới tạm thôi chứ ở đây giờ đi bụi lắm. Mong muốn làm sân cho nó đỡ bụi bặm hơn.”

Anh Trần Văn Mạnh – Thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê nói: “Mong muốn mai mốt dọn, khắc phục dần cho bãi sạch sẽ; đảm bảo cho xe cộ lên lấy hàng hóa nó sạch sẽ hơn.”

Hoạt động của chợ đêm Pleiku sau hơn 02 tuần chuyển đến địa điểm mới đã cơ bản ổn định. Ngoài các lô sạp rau, củ, quả, thực phẩm tươi sống thì nhiều hàng ăn cũng đã chuyển lên. Mặt nền sân trong chợ phần lớn đã được làm bê tông, bãi đậu đỗ xe tải cũng đã hoạt động góp phần giảm ùn tắc giao thông trên các tuyến đường khu vực xung quanh chợ.

Mỹ Tiến – Ksor Tuối


Lượt xem: 5

Trả lời