Bà Tăng Thị Út nhiệt tình với công tác dân vận

Cập nhật 30/4/2017, 04:04:51

 Nếu như trước đây, thôn Thanh Hà 1, xã Ia Hrung, huyện Ia Grai được biết đến như một địa bàn trọng điểm về an ninh nông thôn với nhiều tệ nạn, đặc biệt là ma túy thì những năm gần đây, nơi này đã có nhiều đổi thay tích cực và trở thành thôn văn hóa cấp huyện. Bộ mặt của thôn Thanh Hà 1 có nhiều khởi sắc, cuộc sống của người dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Có thể nói, đó là kết quả đáng ghi nhận cho một hành trình khá gian nan, tốn nhiều công sức và tâm huyết của cả hệ thống chính trị và nhiều cá nhân ở địa phương, trong đó có bà Tăng Thị Út, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Ia Hrung.

Năm 2009  được bà con trong thôn bầu làm Trưởng thôn,  rồi được chi bộ tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ, bằng sự nhiệt tình, tâm huyết, bà Tăng Thị Út đã tuyên truyền vận động nhân dân trong thôn đoàn kết, xây dựng thôn văn hóa, vận động thanh niên rời xa ma túy, chấp hành pháp luật. Những ngày tháng đó, không ngày nào bước chân của bà Út không hiện diện trên khắp các nẻo đường, ngỏ nhà trong thôn, nhất là các gia đình có người dính vào các tệ nạn. Nhờ sự tích cực trong công tác dân vận của bà, thôn Thanh Hà 1 từ chỗ là điểm nóng của tỉnh về tệ nạn ma túy, giờ đây chỉ còn 5 người nghiện đang đi cai, 02 năm trở lại đây không có trường hợp nghiện tái sinh.

Anh Lê Đăng Long, Thôn Thanh Hà 1, xã Ia Hrung, Ia Grai cho biết: “Tôi trước đây cũng có nông nổi của tuổi trẻ chơi bời sa đọa. Được sự quan tâm, dạy bảo của Cô Út, bố mẹ nên tôi đã hiểu biết hơn, chú tâm vào làm ăn”.

Bà Tăng Thị Út sinh năm 1963, quê ở Thanh Hà (Hải Dương). Năm 1981, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc bà lên đường nhập ngũ. Năm 2003, sau khi rời quân ngũ, bà cùng cha mẹ xóm làng vào lập nghiệp tại thôn Thanh Hà 1, xã Ia Hrung bây giờ. Với tinh thần trách nhiệm của người đảng viên, cựu chiến binh, bà lại xông xáo tham gia việc làng, việc nước, với cương vị thôn trưởng từ năm 2009 rồi Bí thư chi bộ thôn 1, và bây giờ là chủ tịch Hội CCB xã, bà Út đã trở thành người gắn kết của thôn Thanh Hà 1. Bất cứ ở nhà nào có việc gì, trong thôn xảy ra việc gì đều có mặt không quản nắng mưa hay nửa đêm gà gáy.

Bà Tăng Thị Út,  Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Ia Hrung, huyện Ia Grai chia sẻ: “Bản thân tôi trước hết phải gương mẫu mọi lúc mọi nơi, rồi tuyên truyền vận động, đưa những Nghị quyết của cấp xã, cấp huyện xuống từng hộ dân và từng gia đình. Nhất là tình hình an ninh trật tự ở địa phương có nhiều điểm nóng thì tôi phải xuống từng gia đình, gặp từng đối tượng, nhất là đối tượng thanh niên hư, thanh niên từng ra tù… Tôi thường gặp từng đối tượng để chia sẻ… Hiệu quả có nhiều tiến bộ. Đặc biệt nhất là các em thanh niên vừa ra tù thì đã có xu hướng làm ăn, phát triển kinh tế”.

Nhận xét về người CCB này ông Lê Công Phú,  Phó Chủ tịch UBND xã Ia Hrung, huyện Ia Grai nói: “Đồng chí Út, những năm trước đây làm qua nhiều chức vụ ở thôn làng  như thôn trưởng, chi hội nông dân ở thôn rồi Bí thư Chi bộ thôn. Trong quá trình làm việc đồng chí đã phát huy được năng lực của mình, nhất là trong công tác tuyên truyền, vận động bà con phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh xã hội… Sau đó đồng chí lên làm chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã thì cái gương tuyên truyền của đồng chí càng lan tỏa trong toàn xã.  Đồng chí Út luôn nỗ lực phấn đấu không ngừng mệt mỏi, nhiều lúc phải hi sinh công việc gia đình, con cái để tất cả vì sự nghiệp chung của xã nhà”.

Nhiều gia đình thoát khỏi cảnh tan nát vì tệ nạn xã hội, tình hình an ninh trật tự của địa phương ngày càng được giữ vững nhưng kèm với đó bà Út cũng phải hi sinh khá nhiều trong cuộc sống cá nhân. Tuy vậy, phần thưởng xứng đáng dành cho bà đó chính là sự yêu mến, tín nhiệm của người dân, sự đánh giá cao và ghi nhận của Đảng, Nhà nước. Nhiều năm liền bà Tăng Thị Út được chọn làm điển hình về tấm gương học tập và làm theo lời Bác, được TƯ, tỉnh, huyện khen thưởng, đồng thời, bà cũng nhiều lần được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”./.

Ngô Thanh,  R Piên


Lượt xem: 42

Trả lời