Bà con thôn Đức Hưng, xã Ia Nan, huyện Đức Cơ háo hức mong chờ nguồn nước sạch

Cập nhật 23/4/2024, 16:04:58

Trước tình hình nắng nóng kéo dài, mạch nước ngầm tụt giảm khiến người dân ở thôn Đức Hưng, xã Ia Nan, huyện Đức Cơ thiếu nước sạch phục vụ sinh hoạt hằng ngày, ảnh hưởng đến đời sống; Ủy ban nhân dân huyện Đức Cơ đã cấp kinh phí 150 triệu đồng để khoan giếng lấy nước phục vụ nhu cầu ăn uống, sinh hoạt của người dân tại thôn Đức Hưng. Người dân tại đây đang háo hức mong chờ nguồn nước sạch từ công trình giếng khoan.

Những ngày này, ông Hoàng Văn Ga – Bí thư Chi bộ, kiêm Thôn trưởng thôn Đức Hưng, xã Ia Nan, huyện Đức Cơ thường có mặt tại khu vực khoan giếng nước sinh hoạt cho bà con dân làng. Đã 3 tháng nay, nguồn nước sinh hoạt khan hiếm nên ông Ga cũng như nhiều người ở địa phương đều háo hức mong chờ nguồn nước.

Ông Hoàng Văn Ga – Thôn trưởng, thôn Đức Hưng, xã Ia Nan, huyện Đức Cơ bày tỏ: “Nhân dân rất là phấn khởi các cấp quan tâm, nói chung đến nay công trình nước này, hệ thống máy khoan này công nghệ này rất là hiện đại, tốt hơn hẳn so với mọi cái. Riêng khoan trong có 8 tiếng mà được cái giếng 130 m. Phải nói là rất hiện đại. Cái công trình này cảm thấy là khả năng là yên tâm. Nước lên cái lượng nước là 10 khối/giờ”.

Những năm gần đây, vào thời kỳ cao điểm của mùa khô, các hộ gia đình tại thôn Đức Hưng, xã Ia Nan luôn phải đối mặt với trình trạng thiếu nước sinh hoạt trầm trọng. Trong lúc cấp thiết, UBND huyện Đức Cơ đã cấp kinh phí 150 triệu đồng khoan một cái giếng để lấy nước sinh hoạt cho bà con. Lãnh đạo huyện và xã luôn có mặt để kiểm tra và chỉ đạo các bộ phận đẩy nhanh tiến độ thi công khoan giếng với mong muốn sớm có nguồn nước phục vụ người dân.

Ông Trần Xuân Nghiên – Chủ tịch UBND xã Ia Nan, huyện Đức Cơ cho biết: “Hiện tại thì cái nguồn nước bơm lên bồn rất khó khăn như tình hình chung. Trước tình thế thì xã sau khi khảo sát thực tế thì đề xuất UBND huyện thì các đồng chí lãnh đạo huyện xuống khảo sát đồng thời nhất trí cho khoan khẩn cấp giếng khoan bằng công nghệ cao. Thì trong vòng 2 ngày thì đã đúng trạm nước và mực nước rất là nhiều.  Thì trong chiều nay thì riêng mực nước này sẽ chuyển về cho từng hộ dân. Thì riêng bà con thôn Đức Hưng rất vui mừng, ghi nhận cảm ơn kịp thời của lãnh đạo huyện là vấn đề thiết thực trong giải cơn khát nước sinh hoạt cho bà con”

Hơn 3 tháng nay, thiếu nước sinh hoạt, chị Đỗ Thị Ánh ở thôn Đức Hưng, xã Ia Nan phải đi xin nước khắp nơi đưa về để dùng. Bể chứa nước sinh hoạt không còn một giọt nên khi nghe tin huyện hỗ trợ kinh phí khoan giếng chị Ánh rất phấn khởi.

Chị Đỗ Thị Ánh – Thôn Đức Hưng, xã Ia Nan, huyện Đức Cơ bộcbạch: “Không có nước nên cứ phải đi mua miết thì nước nó thiếu nhiều. Thế là xã, thôn bây giờ lại bảo cho cái giếng để lấy nước không thì không có nước dùng, khổ lắm”

Công trình khoan giếng nước khẩn cấp cho thôn Đức Hưng có độ sâu hơn 100m đã hoàn thành. Xã Ia Nan đã khẩn trương sửa chữa, đấu nối lại hệ thống nước sinh hoạt để kịp thời bơm nước phục vụ bà con. Vào thời điểm nắng hạn kéo dài, có nguồn nước sinh hoạt dồi dào, bà con thôn Đức Hưng, xã Ia Nan cảm thấy mát lòng hơn./.

Minh Châu


Lượt xem: 10

Trả lời