Anh Đỗ Thanh Thú – Nông dân sản xuất giỏi.

Cập nhật 12/7/2017, 07:07:06

Chăm chỉ làm ăn, tích cực học hỏi các tiến bộ khoa học – kỹ thuật, anh Đỗ Thanh Thú, thôn 7, xã An Phú, thành phố Pleiku đã mạnh dạn đầu tư trang thiết bị để xây dựng nhà lồng trồng rau sạch và ươm cây giống để phục vụ cho bà con nông dân trên địa bàn. Từ cách làm này, anh không chỉ làm giàu cho gia đình mà còn tạo thêm công việc làm cho nhiều lao động.

Xã An Phú, thành phố Pleiku là một trong những vựa rau lớn của tỉnh nên nhu cầu về cây rau giống của bà con khá lớn. Nắm bắt cơ hội, anh  Đỗ Thanh Thú đã đầu tư gần 150 triệu đồng để làm nhà lồng với gần 700m2  để ươm cây giống phục vụ cho bà con. Anh ươm cây giống theo đơn đặt hàng nên không lo đến đầu ra sản phẩm. Đơn hàng nhiều đã đem lại thu nhập khá ổn định cho gia đình.

Anh Thú nói: “Theo bản thân tôi nghĩ là rau an toàn theo như Nhà nước cũng như xã hội rất là quan tâm. Bà con chúng tôi cũng tôi thích làm mô hình đó để an toàn cho người sử dụng.”

Cùng với phát triển vườn ươm, anh đầu tư làm nhà lồng 1000m2 để sản xuất rau sạch để xuất ra thị trường. Việc trồng rau phụ thuộc khá nhiều vào tình hình thời tiết. Nếu thời tiết thuận lợi thì không nói, nhưng khi mưa nắng thất thường thì thu nhập chẳng đáng là bao. Xây dựng được nhà lồng đã giúp anh chủ động hơn trong sản xuất cũng như hạn chế được sâu bệnh hại cho cây trồng, nhờ vậy năng suất cây trồng đạt cao hơn. Với mô hình sản xuất của gia đình anh đã tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 5 đến 7 lao động.

Anh Nguyễn Phi Khanh –  Cán bộ nông nghiệp  xã An Phú, thành phố Pleiku cho biết:  “Anh Thú đã mạnh dạn áp dụng khoa học – kỹ thuật vào sản xuất. Bên cạnh đó, nhà anh Thú xây dựng 2 nhà lồng tiến hành ươm cây con giống phục vụ nhân dân sản xuất rau trên địa bàn xã. Từ vườn ươm giống của anh đã tạo công ăn việc làm cho các hộ dân trên địa bàn xã tạo thu nhập.”

Từ chính những cố gắng nỗ lực của bản thân anh đã mang lại thành quả như ngày hôm nay. Tiền thu nhập hàng năm chưa nhiều, nhưng bù lại luôn ổn định đã góp phần cải thiện cuộc sống gia đình và nuôi con ăn học. Hy vọng, với nền tảng sẵn có sẽ là động lực để anh tiếp tục mở rộng mô hình, nâng cao thu nhập cũng như góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Thúy Diện, Minh Trung


Lượt xem: 42

Trả lời