Ấn tượng Tuần lễ hoa Dã quỳ – Núi lửa Chư Đang Ya năm 2022

Cập nhật 14/11/2022, 17:11:15

Tuần lễ hoa Dã quỳ – Núi lửa Chư Đang Ya năm 2022 được UBND huyện Chư Păh tổ chức vừa kết thúc các hoạt động trong 3 ngày trọng điểm (từ 11 đến 13 tháng 11). Thích thú với vẻ đẹp miên man của sắc quỳ vàng, ấn tượng với nhiều hoạt động mang đậm bản sắc các dân tộc là những gì đọng lại trong lòng du khách thập phương khi tham gia sự kiện này.

Tuần lễ hoa Dã quỳ – Núi lửa Chư Đang Ya năm 2022 khởi đầu bằng Lễ khai mạc tuy ngắn gọn nhưng đậm đà bản sắc dân tộc Tây Nguyên. Trong khuôn khổ của Tuần lễ, bên cạnh thưởng thức vẻ đẹp mê đắm của sắc vàng hoa Dã quỳ, du khách còn được tham gia và trải nghiệm ở 16 hoạt động văn hóa, thể thao, ẩm thực được tổ chức cả ban ngày và ban đêm tại xã Chư Đang Ya và một số địa điểm lân cận của huyện Chư Păh. Mỗi hoạt động mang một sắc thái, sức hấp dẫn khác nhau, đã tạo nên sự hứng thú trong lòng mỗi du khách.

 Ông Nay Kiên – Chủ tịch UBND huyện Chư Păh cho biết: “Chư Păh được thiên nhiên ưu đãi trong sắc thu này thì có hoa Dã quỳ vàng, và ở Chư Păh còn có di tích Núi lửa. Thì từ những ưu đãi của thiên nhiên đó thì năm nay Chư Păh lần thứ 4 tổ chức Tuần lễ hoa Dã quỳ này với mục đích tạo ra những điểm vui chơi, du lịch cho du khách trong và ngoài tỉnh”.

Chị Hồ Quỳnh Trâm – Du khách Thành phố Hồ Chí Minh vui vẻ nói: “Ngày hôm nay thì mình đã trải nghiệm được tất cả các cảnh đẹp xung quanh Núi lửa Chư Đang Ya, các con đường hoa. Và sắp tới mình sẽ thưởng thức ẩm thực tại đây”.

Được tổ chức trở lại sau 2 năm bị gián đoạn do đại dịch Covid – 19, Tuần lễ hoa Dã quỳ – Núi lửa Chư Đang Ya năm nay đã thu hút trên 60 ngàn lượt khách tham quan, trải nghiệm vẻ đẹp của hoa Dã quỳ trải vàng Núi lửa Chư Đang Ya và nhiều hoạt động hấp dẫn khác như: trình diễn cồng chiêng, tạc tượng, đan lát, trải nghiệm bay dù lượn ngắm toàn cảnh Chư Đang Ya từ trên cao, tham quan và mua sắm tại các gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng của địa phương… Những hoạt động được tổ chức đều đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng du khách thập phương.

Bà Võ Thị Thanh Xuân – Du khách Thành phố Đà Nẵng chia sẻ: “Khi biết được ở đây có lễ hội hoa dã quỳ và cồng chiêng, tôi đã vượt cả trăm cây số để đến đây. Biết được văn hóa dân tộc của bản địa và biết được xứ sở hoa dã quỳ”.

Ông Noh Wang Seok – Du khách Hàn Quốc bày tỏ: “Văn hóa ở đây rất thú vị, cảnh rất đẹp, có nhiều hoạt động, rất vui vẻ, tuyệt vời. Tôi rất thích”.

Theo kinh nghiệm của người dân địa phương, từ khoảng ngày 10 đến ngày 20 tháng 11 là thời gian hoa Dã quỳ bung nở đẹp nhất. Do vậy, mặc dù đã kết thúc các hoạt động trọng điểm, nhưng thời điểm này Dã quỳ vàng vẫn còn bung sắc thắm và mang một vẻ đẹp rất riêng nơi Núi lửa Chư Đang Ya kỳ vĩ. Và sắc vàng này vẫn còn đủ sức mê hoặc để níu chân du khách gần xa đến tham quan cũng như lưu lại những khoảnh khắc đẹp bên những thảm hoa vàng rực rỡ./.

Kim Ngân – Bùi Đại – Phi Long


Lượt xem: 79

Trả lời