Ấm tình quân dân trong Chương trình Xuân ấm áp – Tết yêu thương

Cập nhật 06/2/2024, 07:02:03

Mới đây, Phường Chi Lăng TP. Pleiku vừa phối hợp với cán bộ, chiến sĩ của Tiểu đoàn 1-Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây nguyên; Trại Tạm giam T20 (Công an tỉnh Gia Lai); Công an phường Chi Lăng cùng với nhân dân 3 làng (Chăm Nẻh, Ngol Tả, Ia Lang) tổ chức gói bánh chưng và trao tặng bánh cho bà con các làng thông qua Chương trình “Xuân ấm áp – Tết yêu thương”.

Có mặt từ rất sớm tại nhà văn hóa làng Chăm ANẻh, phường Chi Lăng, các lực lượng tham gia gói bánh chưng ai vào việc nấy, cẩn thận và tỉ mỉ chuẩn bị các nguyên liệu từ nếp, thịt, đậu lá. Những nguyên liệu này chủ yếu do chính quyền, đoàn thể địa phương, đơn vị kết nghĩa và nhà hảo tâm hỗ trợ. Sau khi chuẩn bị các nguyên liệu xong, người biết gói bánh hướng dẫn người chưa biết gói về cách cắt, gấp lá, đến cách đặt khuôn, bỏ gạo nếp, nhân đậu xanh, rồi cách buột lạc sao cho khéo, chắc và đẹp. Mọi người cùng nhau vừa làm, vừa chuyện trò, tạo không khí ấm áp, đầy nghĩa tình.

Đại úy Vũ Văn Phúc – Tiểu đoàn 1, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên chia sẻ: “Các đồng chí tham gia hoạt động này cảm thấy rất thích thú và hào hứng khi được tự tay gói những chiếc bánh chưng để mang đến niềm vui, sự ấm áp cho những người có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ đón tết cổ truyền trong không khí đầm ấm, hạnh phúc.”

Sau nhiều công đoạn, 300 chiếc bánh chưng đã hoàn thành không chỉ đẹp về hình thức, mà còn đậm đà hương vị bánh cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Những chiếc bánh này được trao tặng các hộ dân tộc thiểu số ở địa phương.

Ông Rơ Châm Pjuk – Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng thôn Chăm Ane’h, phường Chi Lăng, TP. Pleiku cho biết: “Thực hiện Chương trình “ Xuân ấm áp – Tết yêu thương” năm 2024, được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban nhân dân phường Chi Lăng, cũng như Ủy ban Mặt trận, các ban, ngành, đoàn thể của phường, cùng phối hợp với Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Trại Tạm giam T20, bà con nhân dân trong làng rất phấn khởi, đón một mùa Xuân ấm áp và ý nghĩa, đầy sự yêu thương cũng như bà con rất phối hợp trong chương trình gói bánh chưng, cũng như tổ chức khâu ăn tết chung của làng rất tình cảm và ấm áp.”

Được biết để thực hiện Chương trình “Xuân ấm áp – Tết yêu thương” cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn;  các ban, ngành, đoàn thể của phường Chi Lăng, thành phố Pleiku đã huy động sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn; theo đó đã trao tặng hơn 600 suất quà, gồm các nhu yếu phẩm như gạo, dầu, bánh kẹo và chăn mền… với tổng trị giá 256 triệu đồng cho 318 hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi, động viên gia đình có công dân đang phục vụ tại ngũ trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Bà Hồ Thị Ngọc Huyền – Bí thư Đảng ủy phường Chi Lăng, TP. Pleiku trao đổi: “Để thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, phát huy truyền thống đại đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái của dân tộc, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người dân trên địa bàn phường, đảm bảo mọi nhà, mọi người, đều có điều kiện vui xuân đón tết, không để hộ nào thiếu đói trong dịp tết, nhất là các hộ nghèo hộ đồng bào dân tộc thiểu số trong dịp tết.. vận động nhân dân 3 làng tổ chức ăn tết cổ truyền dân tộc thiết thực, an toàn, tiết kiệm phù hợp với nếp sống văn mình, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc.”

Gói và trao tặng bánh chưng xanh trong Chương trình “Xuân ấm áp – Tết yêu thương” tại phường Chi Lăng, TP. Pleiku đã thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cả cộng đồng đối với người nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số, qua đó góp phần xây dựng vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân; đồng thời giữ gìn những nét đẹp văn hóa truyền thống của ngày Tết cổ truyền của dân tộc và mang đến sự đầm ấm cho nhân dân trong dịp tết đến xuân về./.

Tường Vân – Bá Bính


Lượt xem: 12

Trả lời