Ấm lòng bữa cơm nhân ái cho bệnh nhân nghèo

Cập nhật 30/3/2020, 09:03:26

Với những bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện 311, việc được nhận những bữa cơm, bữa cháo miễn phí được chuẩn bị từ chính các y, bác sỹ đã giúp họ cảm thấy thật ấm lòng. Trong những lúc ốm đau nằm viện, sự quan tâm không chỉ từ phía gia đình mà chính từ những cán bộ, y bác sỹ ở bệnh viện giúp họ phần nào vơi bớt nỗi lo, yên tâm chữa bệnh.

Một ngày cuối tháng 3, các y, bác sỹ của bệnh viện 331 chuẩn bị 55 suất cơm phục vụ những bệnh nhân đang điều trị tại đây. Dù bận rộn với công tác khám, chữa bệnh nhưng mọi người vẫn sắp xếp thời gian, phân công nhau tự tay nấu những bữa cơm bảo đảm chất lượng cho người bệnh.

Đề xuất triển khai chương trình “Bữa cơm nhân ái” của bác sỹ Nguyễn Công Huấn – Trưởng Khoa Nội – Nhi – Nhiễm nhận được sự đồng tình ủng hộ cao, với sự đồng hành của Công đoàn và Đoàn thanh niên. Hoạt động này mới được triển khai 2 tuần nay, từ thứ 2 đến thứ 6 đều có những bữa cơm miễn phí dành cho người bệnh. Những ngày đầu còn khó khăn về kinh phí song nhận được sự ủng hộ, chia sẻ của nhiều người  từ gạo, thức ăn, nồi cơm, khay đựng cơm… ai có gì góp nấy để cùng mang đến những suất cơm ngon, đủ chất dinh dưỡng.

BS Nguyễn Công Huấn – Trưởng Khoa Nội – Nhi – Nhiễm, Bệnh viện 331 cho biết: “Bệnh viện chủ yếu phục vụ bệnh nhân người dân tộc thiểu số, nhiều người nghèo. Qua những lần đi khám bệnh thăm hỏi bệnh nhân quan sát bữa ăn hàng ngày họ ăn đơn sơ lắm. Có người không có cơm ăn củ mì, ngô. Bữa cơm nhân ái quá trình phát động của công đoàn với đoàn thanh niên cố gắng sao cho bệnh nhân có bữa cơm có thịt đủ dinh dưỡng. Những ngày đầu khởi xướng được sự nhất trí đồng thuận rất cao của cán bộ CNVC trong bệnh viện. Người có rau cho rau người có thịt cho thịt. bệnh nhân nhận được xuất ăn cũng yên tâm điều trị”.

Những bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số, nhiều người ở địa bàn vùng sâu vùng xa lên đây chữa bệnh nên cũng gặp nhiều khó khăn trong việc lo cho bữa ăn hàng ngày. Không chỉ được các y, bác sỹ bệnh viện khám chữa bệnh tận tình mà còn được quan tâm chăm lo đến từng bữa ăn, họ cảm thấy rất ấm lòng.

Bà Hyen – Xã Hà Bàu, huyện Đak Đoa, Gia Lai nói: “Mình nằm viện được 1 tuần rồi. Bác sỹ cho mình cơm ăn, buổi sáng cho cháo, trưa cho cơm, 3h cho cơm nữa. Ăn cơm thấy ngon”.

Chị Thảo – Xã Đaksơmei, huyện Đak Đoa, Gia Lai cũng nói: “Gia đình cũng khó khăn ở trên đây được mấy cô mấy bác giúp đỡ, buổi sáng thì cho cháo, buổi chiều được phát cơm nữa. Cơm ở đây cũng rất là ngon, mấy cô chú nấu cũng đầy đủ chất dinh dưỡng”.

Những suất cơm dù nhỏ, nhưng đó là tấm lòng của các y, bác sỹ Bệnh viện 331. Mong rằng chương trình “Bữa cơm nhân ái” sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đồng hành của nhiều người để cùng chia sẻ, chăm lo cho người bệnh, giúp họ yên tâm điều trị, sớm hồi phục sức khỏe./.

Kim Châu, Lệ Xuân, Thanh Sáng


Lượt xem: 104

Trả lời