VFF: “Đừng đưa tuyển Việt Nam lên mây xanh”

Cập nhật 08/4/2016, 18:04:36

Tuyển Việt Nam (ĐTVN) dưới thời HLV Hữu Thắng ít nhiều cho thấy sự khởi sắc và mang lại niềm tin với người hâm mộ. Thế nhưng, cả HLV Hữu Thắng và đặc biệt là VFF đều mong muốn báo chí hãy có cái nhìn khách quan, không nên khen ngợi thái quá khi mà đội tuyển mới chỉ đi những bước đầu tiên trên chặng đường dài.

“Mong báo chí bớt ca ngợi, không nên so sánh cầu thủ A, cầu thủ B với ngôi sao Messi. Việc ghi nhận, cổ vũ, ca ngợi rất trân trọng, nhưng vừa phải thôi, đừng khen quá”, Phó Chủ tịch VFF phụ trách truyền thông Nguyễn Xuân Gụ chia sẻ với báo chí.

Thời gian qua, không chỉ người hâm mộ mà cả giới truyền thông đều có những cái nhìn rất tích cực với HLV Hữu Thắng và ĐTVN. Dưới thời dẫn dắt của tân thuyền trưởng người Nghệ An, ĐTVN đã trình diễn một lối chơi, bộ mặt mới, tới kết quả giành chiến thắng 4-1 trước Đài Loan và thua sát nút 0-1 trước Iraq trên sân khách.

Dẫu ĐTVN chưa xuất sắc như kỳ vọng, nhưng chỉ trong thời gian tập trung khoảng nửa tháng, thì việc định hình bộ khung, lối chơi được như vậy cũng là điều rất đáng ghi nhận.

Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ
Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ

 

Tuy nhiên, như đề nghị của VFF, cụ thể là từ Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ, báo chí không nên khai thác quá sâu về những chuyện riêng tư của HLV Hữu Thắng cũng như các cầu thủ.

“Hữu Thắng cũng là con người, nên tập trung vào vấn đề chuyên môn ở đội tuyển. Việc con người Việt Nam yêu quý nhau là tốt, nhưng khai thác gia đình HLV Hữu Thắng, rồi vợ con người ta, sở thích như thế nào hơi tỷ mỉ, khiến người ngoài hiểu không đúng. Còn với các cầu thủ, tôi rất mong báo chí không đưa đội tuyển lên mây xanh. Tôi đọc báo thấy ví cầu thủ này với Messi, cầu thủ kia với Ronaldo, như thế là không hay, không tốt cho các cầu thủ trẻ.

Hãy cổ vũ bằng cách công tâm, đúng mức. Đặc biệt tôi đề nghị hết sức hạn chế sự suy diễn. Khoảng cách giữa VFF và báo chí tôi sẽ làm hết mình để có sự gần gũi thân thiện. Tất cả những gì thuộc về chuyên môn, thì Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng với Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh mới chịu trách nhiệm việc này”, ông Gụ cho biết.

Trong cuộc chia sẻ với báo chí ngày hôm qua, việc ông Gụ nói rằng mình không có quyền phát ngôn ở VFF khiến nhiều người bất ngờ. “Theo Quy chế này, tôi không phải người phát ngôn nên nếu các nhà báo có gọi hỏi thông tin, tôi sẽ nói nên hỏi anh Hoài Anh. Tôi phải có lời trước như thế này, vì tôi e ngại nếu tôi không trả lời mà nói anh Hoài Anh mới có trách nhiệm trả lời thì sẽ bị nghĩ nội bộ VFF đang mất đoàn kết”, ông Gụ cho hay.

Ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF chia sẻ thêm: “Theo quy chế của VFF, Chủ tịch VFF là người đứng đầu và là người chịu trách nhiệm phát ngôn. Chủ tịch ủy quyền cho tổng thư ký thi hành công việc này. Về các lĩnh vực liên quan đến các Phó chủ tịch phụ trách như Phó chủ tịch Đoàn Nguyên Đức (phụ trách tài chính), Trần Quốc Tuấn (Phó Chủ tịch thường trực và phụ trách chuyên môn)…, Chủ tịch VFF giao cho các vị này phát ngôn. Về các công tác truyền thông, đối ngoại hoặc chuẩn bị nội dung cho các cuộc họp báo, chúng tôi vẫn xin ý kiến chỉ đạo từ Phó chủ tịch truyền thông đối ngoại Nguyễn Xuân Gụ”.

Liên quan đến kế hoạch hoạt động của ĐTQG trong thời gian tới, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ tập trung trở lại vào cuối tháng 5 để dự Giải giao hữu (từ 3 đến 6/6) gồm Myanmar, Việt Nam, Singapore và một đội khác. Ngày 3/10, đội tập trung trở lại bước vào giai đoạn chuẩn bị quyết định cho AFF Cup 2016.

Dự kiến ngày 7/10, đội tuyển VN thi đấu giao hữu 1 trận và sau đó VFF lên kế hoạch tổ chức một giải giao hữu để thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có cơ hội cọ xát trước thềm vòng đấu bảng AFF Cup.

VOV


Lượt xem: 23

Trả lời