Trước bán kết lượt về Cúp C1: Liverpool, Tottenham bên bờ vực thẳm

Cập nhật 06/5/2019, 13:05:28

Liverpool và Tottenham đều đứng trước nguy cơ bị loại, viễn cảnh chung kết Cúp C1 giữa những hậu duệ của Johan Cruyff ngày một hiện hữu.

Kỳ tích bất khả thi?

Liverpool sẽ phải đối mặt với một ngọn núi khổng lồ tại Anfield đêm thứ Ba này. Họ sẽ có được sự ủng hộ của các khán giả nhà, những người đã trải qua hàng chục kỳ tích đáng nhớ của CLB trong lịch sử tham dự Champions League. Nhưng đối thủ là Barcelona có Lionel Messi, đội đã dẫn trước 3-0, và Liverpool đang thấp thỏm chờ tin từ Mohamed Salah.

Trước bán kết lượt về Cúp C1: Liverpool, Tottenham bên bờ vực thẳm - 1

Messi đã sẵn sàng cùng Barca đến Anfield, trong khi Salah chưa chắc sẽ góp mặt

Sau khi nhận tin dữ Roberto Firmino không thể thi đấu, Liverpool giờ đang phải chờ thông tin từ bác sĩ sau khi Salah va chạm mạnh với thủ môn Dubravka của Newcastle ở trận đấu cuối tuần qua. Nếu Salah không thể thi đấu, Liverpool sẽ không có tới 2 cầu thủ trong bộ ba tấn công quen thuộc và sẽ phải tin cậy vào những Shaqiri hay Origi, hai người hùng ở trận Newcastle.

Đó là chưa kể trước trận đấu này Liverpool còn biết kết quả từ sân Etihad, nơi mà Leicester City được họ kỳ vọng sẽ ngáng đường Man City để có lợi thế trong cuộc đua vô địch Premier League. Nếu Leicester không thể giành điểm, tâm lý của các cầu thủ dưới quyền HLV Jurgen Klopp sẽ phần nào bị dao động.

Barcelona thì hiện đã chốt sổ chức vô địch La Liga và cuối tuần qua HLV Ernesto Valverde đã cho nghỉ một loạt trụ cột, chấp nhận thua Celta Vigo. Đội hình Barca đi Anh đã được công bố và dù không có Ousmane Dembele, xem ra điều đó không quan trọng bởi lúc này Lionel Messi và Luis Suarez thực sự là một cặp bài trùng khó ai đương nổi, chưa nói tới một mình Messi.

Liverpool đã từng ngược dòng ở cúp châu Âu, cả trong quá khứ lẫn dưới thời Klopp. Nhưng Barcelona là một đối thủ thực sự hùng mạnh, sở hữu cầu thủ số 1 thế giới và lại có lợi thế quá lớn sau lượt đi. Kỳ tích có lẽ là bất khả thi cho “The Kop”?

Thời cơ lịch sử

Ajax, kể từ lần cuối vào chung kết Champions League năm 1996, giờ mới lại sở hữu một thế hệ cầu thủ xuất sắc để lại hy vọng tiến vào trận tranh chức vô địch châu Âu. Và sau khi Donny Van de Beek mang lại bàn duy nhất tại London, họ giờ có cơ hội chốt tấm vé đi Madrid trên sân nhà, trước các khán giả nhà mà họ vừa cùng chia vui sau chức vô địch Cúp Quốc gia Hà Lan vừa đoạt được.

Trước bán kết lượt về Cúp C1: Liverpool, Tottenham bên bờ vực thẳm - 2

Ajax đã ghi bàn trên sân khách và lại vừa vô địch Cúp Quốc gia

Không những vậy, Ajax trước trận đấu này còn có lực lượng ở mức gần như đầy đủ với duy nhất sự vắng mặt do chấn thương của tiền vệ 21 tuổi Carel Eiting. Đội hình Ajax lúc này đã rất ổn định tới mức vị trí duy nhất trong đội hình xuất phát có thể cần sự thay đổi ở vị trí hậu vệ phải giữa Joel Veltman và Noussair Mazraoui.

Trong khi đó Tottenham đang kết thúc mùa giải một cách khá tệ. Thua Bournemouth 0-1 và mất cả Son Heung-min lẫn Juan Foyth vì thẻ đỏ, họ đã thua 9/10 trận gần nhất trên sân khách, với chiến thắng duy nhất là tỷ số 1-0 trước Dortmund ở Cúp C1.

Harry Kane vắng mặt còn Erik Lamela đau nhẹ khiến Spurs sẽ phải trông cậy vào Son Heung-min và Lucas Moura ở vị trí tiền đạo, ngôi sao người Hàn Quốc sẽ được đá trận này sau khi vắng mặt ở lượt đi do án treo giò. Khả năng ghi bàn của Son sẽ là chỗ dựa cho HLV Pochettino, nhưng Ajax cũng thừa sức ghi bàn và e rằng Son trở lại quá muộn.

24h.


Lượt xem: 17

Trả lời