Tranh luận không hồi kết về Ronaldo – Messi: Tiết lộ sự khác biệt lớn nhất

Cập nhật 02/5/2019, 13:05:20

Một nhân vật tên tuổi có liên quan đến cả Lionel Messi và Cristiano Ronaldo mới đây đã có những nhận xét về bộ đôi này.

Những tranh luận giữa hai phe CĐV Messi và Ronaldo về việc ai hơn ai đã diễn ra trong gần một thập kỷ nay và chưa có hồi kết. Cả Messi và Ronaldo đều có những mặt mạnh yếu khác nhau, tuy nhiên một điểm chung là họ đều sở hữu những tài năng thiên bẩm.

Tranh luận không hồi kết về Ronaldo – Messi: Tiết lộ sự khác biệt lớn nhất - 1

Ronaldo vượt trội Messi ở thành tích ĐTQG

Mới đây, nhà báo người Italia, Luca Caioli đã trả lời một câu hỏi khá quan trọng cũng liên quan tới chủ đề “ai hơn ai” giữa hai siêu sao này trên tờ Daily Star (Anh). Chủ đề của câu hỏi lần này nằm ở tầm ảnh hưởng của Messi và Ronaldo trên chính quê hương mình.

Nên biết, Caioli từng viết sách về cả hai siêu sao này và ông cho rằng giữa Ronaldo và Messi có sự khác biệt lớn khi nói đến tầm ảnh hưởng tại quê hương. Cụ thể, hình ảnh của Ronaldo tại Bồ Đào Nha tốt đẹp hơn khá nhiều so với những gì Messi có được tại Argentina.

Ông cho hay: “Sự khác biệt ở đây là Ronaldo, phong cách của anh ấy được chấp nhận tại Bồ Đào Nha. Chưa bao giờ có tranh luận về vai trò của anh ấy ở đội tuyển quốc gia, cũng như không có phàn nàn về chính anh ấy. Trong khi đó, những gì Messi làm được với Argentina lại luôn trở thành đề tài tranh cãi về vai trò của anh ấy tại đội tuyển quốc gia”.

“Messi luôn bị so sánh với Maradona, trong khi Ronaldo thì không, anh ấy không phải sống dưới bóng của ai cả. Anh ấy thậm chí còn được các câu lạc bộ đối thủ khen ngợi. Như Benfica chẳng hạn, luôn luôn cổ vũ Ronaldo khi anh ấy chơi ở Bồ Đào Nha”.

Những thất bại liên tiếp của Messi với Argentina tỏ ra đối ngược hoàn toàn với hình ảnh Ronaldo chấn thương nhưng vẫn đứng ngoài đường biên chỉ đạo đồng đội ở trận chung kết EURO 2016 trước ĐT Pháp, để rồi lên ngôi ngọt ngào.

Dù vậy ở mùa giải năm nay, Ronaldo đang tụt lại so với Messi dù cũng đã có những màn trình diễn cá nhân ấn tượng. Juventus của anh vừa phải dừng bước ở tứ kết Champions League sau khi thua Ajax. Trong khi đó, Messi và các đồng đội vừa có trận đại thắng Liverpool 3-0 ở bán kết lượt đi, trong đó Messi là ngôi sao sáng nhất với 1 cú đúp đẳng cấp.

24h.

Lượt xem: 35

Trả lời