Tranh cãi Champions League sắp đổi luật: MU & các “ông lớn” châu Âu hưởng lợi

Cập nhật 10/5/2019, 13:05:08

UEFA sắp thay đổi luật chơi tại Champions League, bảo vệ nhiều quyền lợi hơn cho các đội bóng lớn.

UEFA đang xem xét một đề xuất thay đổi tại Champions League ở mùa 2024/25, bằng việc tạo ra các bảng gồm 8 đội bắt đầu đá từ tháng 8, đồng thời hạn chế cơ hội của các đội bóng đến từ những giải đấu nhỏ hơn xuống còn 4 suất.

Tranh cãi Champions League sắp đổi luật: MU & các “ông lớn” châu Âu hưởng lợi - 1

Luật mới sẽ khiến những đội bóng như Ajax gặp khó

Hãng AP cho hay, đề xuất trên muốn 24 trong số 32 đội bóng tham dự vòng bảng Champions League mùa 2024/25 vẫn giữ được chỗ ở mùa giải sau đó, không quan tâm đến thành tích ở giải vô địch quốc gia tại nước chủ quản. Có thể thấy đề xuất này hướng đến những liên đoàn mạnh, nhắm đến những câu lạc bộ giàu có và lâu đời, ví dụ như MU, Liverpool, Bayern, Barca, Real.

Kế hoạch sơ bộ của UEFA gợi ý 4 đội bóng Champions League sẽ “rớt hạng” ở mùa sau đó, xuống chơi ở Europa League. Bốn vị trí còn trống sẽ được lấp đầy bởi 4 đội bóng vào bán kết Europa League mùa trước đó. Như vậy, chỉ còn 4 suất cho các đội vô địch quốc gia khác tranh giành nhau ở các vòng sơ loại.

Lấy ví dụ, nếu điều này trở thành hiện thực, đội á quân tại giải VĐQG Hà Lan là Ajax, đã vào đến bán kết Champions League mùa này, sẽ không có cửa tham dự giải đấu ở mùa tới. UEFA đã trình bày những đề xuất này cho Ủy ban giải đấu châu Âu, đồng thời cho rằng đây “mới chỉ là những ý tưởng và quan điểm” sau nhiều năm nghiên cứu.

Nói về đề xuất này, chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin cho hay: “Mục tiêu của chúng tôi là tìm ra giải pháp phản ánh được sự thay đổi của môn chơi này, bảo toàn vai trò của Champions League như một giải đấu hấp dẫn nhất thế giới”.

Vào tuần tới, UEFA sẽ cập nhật về đề xuất này và kỳ vọng sẽ đưa ra một thông báo chính thức vào năm 2020. Nên biết, Juventus và Real, hai đội có những quan chức nắm giữ 2 vị trí quan trọng nhất của ECA, vừa bị loại khỏi Champions League cùng dưới tay Ajax.

24h.


Lượt xem: 15

Trả lời