Tottenham chấn động cúp C1: Báo Hàn Quốc kể công Son Heung Min, gọi là phép lạ

Cập nhật 09/5/2019, 13:05:33

Dù Son Heung Min không trực tiếp tỏa sáng trong màn ngược dòng của Tottenham trước Ajax ở bán kết cúp C1, nhưng báo chí Hàn Quốc vẫn cho rằng ngôi sao này là người hùng thầm lặng.

Ở cuộc tái đấu tại Amsterdam, Son Heung Min trở lại đội hình Tottenham sau án treo giò, phải vắng mặt ở lượt đi. Tiền đạo người Hàn Quốc sớm ghi dấu ấn với cú sút đập cột dọc ngay đầu hiệp 1, anh di chuyển hút theo sự chú ý khá lớn của các hậu vệ Ajax.

Son Heung Min cũng có tới sáu pha dứt điểm ở trận đấu này. Rõ ràng, có Son trên sân, các cầu thủ Tottenham tự tin hơn trong những đợt lên bóng, đặc biệt trong hiệp 2. Khi sự tập trung của hàng thủ Ajax dồn cả vào Son thì Moura có khoảng trống và tỏa sáng rực rỡ với hattrick giúp Spurs ngược dòng kinh điển (thua 0-1 lượt đi, bị dẫn 0-2 ở lượt về nhưng thắng 3-2).

Tottenham chấn động cúp C1: Báo Hàn Quốc kể công Son Heung Min, gọi là phép lạ - 1

Chiến tích của Tottenham, Son Heung Min và các đồng đội

Báo chí quê nhà Hàn Quốc gửi lời chúc mừng đến Tottenham và Son Heung Min khi giành vé chơi trận chung kết cúp C1 lần đầu tiên. Tờ News Dong A ca ngợi tinh thần thi đấu trên cả tuyệt vời của các cầu thủ Tottenham dù có lúc tưởng họ đã sụp đổ.

“Ajax từng loại Real Madrid và Juventus. Tottenham cũng nghĩ đến viễn cảnh đó sau hiệp 1. Nhưng tinh thần không bỏ cuộc đã giúp Tottenham làm nên điều kì diệu. Moura lập một cú hattrick. CĐV Ajax như chết lặng còn Tottenham ngất ngây. Son Heung Min hưởng niềm vui lần đầu vào chung kết cúp C1”, trích dẫn từ tờ News Dong A.

Tờ Hankooki ca ngợi tầm ảnh hưởng và sự hi sinh thầm lặng của Son ở trận này: “Ánh đèn sân khấu đổ dồn vào Moura nhưng Son mới là sự khác biệt. Trước trận Trippier khẳng định Tottenham sẽ có sức mạnh lớn khi Son trở lại”.

“Từ khi bắt đầu trận đấu, Son đã là tâm điểm của những đợt lên bóng bên phía Tottenham. Nếu may mắn, Son đã có bàn thắng từ những phút đầu. Khả năng di chuyển rộng, thu hút người của Son đã mở ra những khoảng trống lớn. Chỉ tiếc trận này Son thiếu bàn thắng”.

Trong khi tờ Chosun giật tít: “Phép màu ở Amsterdam”. Bài viết có đoạn: “Tottenham ngược dòng để tiến vào chung kết bằng tinh thần của Anfield. Thua 0-1 ở lượt đi, bị dẫn 0-2 ở lượt về nhưng Tottenham đã quyết chiến để thắng 3-2 và chung cuộc 3-3 để tiến bước nhờ luật bàn thắng sân khách”.

24h.


Lượt xem: 10

Trả lời