Salah lập hat-trick trong 6 phút, Liverpool đại thắng Rangers ở Champions League

Cập nhật 13/10/2022, 07:10:48

Mohamed Salah đã có một trận đấu bùng nổ với cú hat-trick chỉ trong vòng 6 phút vào lưới Rangers, đưa Liverpool tiến sát vòng đấu knock-out UEFA Champions League.

Đến làm khách trên sân của Rangers, Liverpool nhập cuộc không tốt và để thủng lưới từ khá sớm sau sai sót của cầu thủ trẻ Fabio Carvalho. Scott Arfield thoát xuống, dứt điểm hiểm hóc vào góc xa, mở tỷ số ở phút 17. Cầu thủ và CĐV chủ nhà ăn mừng cuồng nhiệt mà không hề biết rằng, họ sắp phải hứng chịu cơn thịnh nộ từ một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu.

Salah lập hat-trick trong 6 phút, Liverpool đại thắng Rangers ở Champions League - Ảnh 1.

Bị dẫn bàn, Liverpool không tỏ ra nao núng và vẫn giữ vững đội hình tấn công với bộ đôi tiền đạo lần đầu cùng đá chính Roberto Firmino – Darwin Nunez. Niềm tin của nhà cầm quân người Đức nhanh chóng được đền đáp khi “The Kop” gỡ hòa sau đó 7 phút từ tình huống đá phạt góc và Firmino là người đánh đầu ghi bàn.

Salah lập hat-trick trong 6 phút, Liverpool đại thắng Rangers ở Champions League - Ảnh 2.

Những gì diễn ra ở hiệp hai chắc chắn sẽ còn ám ảnh đội bóng Scotland trong thời gian dài. Liverpool tạo sức ép nghẹt thở với tỷ lệ cầm bóng 58% cùng 17 cú sút, 8 trong số đó đi trúng đích và thu về 6 bàn thắng.

Salah lập hat-trick trong 6 phút, Liverpool đại thắng Rangers ở Champions League - Ảnh 3.

Phút 55, Firmino giúp “The Kop” dẫn ngược chủ nhà 2-1 sau một pha chạy chỗ và dứt điểm nhạy cảm. Phút 66, tiền đạo người Brazil đánh dấu ngày thi đấu thăng hoa với pha kiến tạo để Darwin Nunez đặt lòng, nâng tỷ số lên 3-1.

Salah lập hat-trick trong 6 phút, Liverpool đại thắng Rangers ở Champions League - Ảnh 4.

Hàng thủ Rangers vỡ vụn sau hai bàn thua. Mohamed Salah tận dụng cơ hội để giải tỏa sức ép đè nặng bằng 3 bàn thắng, đều sau những pha xử lý gọn gàng bên cánh phải ở phút 76, 80 và 81. Cả 3 pha lập công của tiền đạo người Ai Cập đều được kiến tạo bởi đồng đội Diogo Jota. Theo Opta, Salah đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ lập hat-trick nhanh nhất Champions League (6 phút 12 giây).

Salah lập hat-trick trong 6 phút, Liverpool đại thắng Rangers ở Champions League - Ảnh 5.

Những phút cuối, tiền vệ trẻ Harvey Elliott tận dụng pha bóng lộn xộn trong vùng cấm để sút tung lưới Rangers, ấn định tỷ số 7-1.

Liverpool thắng trận thứ ba liên tiếp và tiến sát tấm vé vượt qua vòng bảng. Ở lượt tiếp theo, thầy trò HLV Klopp chỉ cần không thua Ajax là sẽ cùng Napoli đi tiếp.

Theo VTV


Lượt xem:

Trả lời