Porto – Arsenal: Siêu phẩm phút 90+4, gục ngã tại “Hang rồng” (Cúp C1)

Cập nhật 22/2/2024, 08:02:53

Cần tới 7 năm để Arsenal có thể góp mặt ở vòng 1/8 Champions League. Vì thế, “Pháo thủ” tỏ ra bị ngợp khi phải làm khách trên sân Porto.

Lần gần nhất Arsenal vào được vòng 1/8 Champions League, đó là năm 2017. Do vậy, “Pháo thủ” tỏ ra bỡ ngỡ khi lần đầu sau 7 năm đi đến vòng đấu này. Bằng chứng là ở ngay phút thứ 2, tiền vệ Declan Rice phạm lỗi nguy hiểm và phải nhận thẻ vàng.

Arsenal (áo đỏ trắng) gặp không ít khó khăn trên sân Porto

Arsenal (áo đỏ trắng) gặp không ít khó khăn trên sân Porto

Về phần mình, Porto tỏ ra bản lĩnh hơn hẳn. Đội bóng Bồ Đào Nha bình tĩnh hóa giải các đợt lên bóng của đại diện Ngoại hạng Anh. Thậm chí nếu may mắn, Porto đã có bàn thắng từ rất sớm. Ngay phút 21, Galeno đã có liền 2 pha dứt điểm cực kỳ nguy hiểm. Ở cú đá đầu tiên, cầu thủ của Porto đưa bóng đi trúng cột dọc và ở cú đá bồi sau đó, bóng ra ngoài một cách khó tin.

Hơn 1 giờ sau đó, hai đội chơi chậm và chắc, đề cao sự an toàn bên phần sân nhà. Trận đấu trôi về những phút bù giờ của hiệp 2, những tưởng hai đội sẽ bất phân thắng bại thì bước ngoặt lại đến. Phút 90+4, Galeno trở thành người hùng của Porto với siêu phẩm sút xa, hoàn toàn đánh bại thủ môn Raya.

Nhờ vậy, Porto có lợi thế quan trọng sau lượt đi. Hai đội tái đấu trên đất Anh vào lúc 3h ngày 13/3 (giờ Hà Nội).

Tỷ số chung cuộc: Porto 1-0 Arsenal (H1: 0-0)

Ghi bàn

Porto: Galeno 90+4′


Lượt xem: 2

Trả lời