Messi và Suarez ghi bàn, Barca củng cố vững chắc ngôi đầu

Cập nhật 18/2/2016, 08:02:17

Trận đấu bù vòng 16 La Liga giữa Sporting Gijon – Barca đã kết thúc với tỷ số 1-3. Messi và Suarez là các cầu thủ lập công cho nhà ĐKVĐ.

Trận đấu bù vòng 16 La Liga giữa Sporting Gijon – Barca đã kết thúc không ngoài dự đoán với phần thắng nghiêng về đội bóng xứ Catalan. Trong suốt 90 phút, Barca gây sức ép toàn diện lên phần sân đối thủ. 3 bàn thắng ghi được còn quá khiêm tốn so với hàng tá cơ hội trôi qua trước khung thành đội chủ nhà.

messi va suarez ghi ban, barca cung co vung chac ngoi dau hinh 0
Messi có bàn thắng 300 và 301 tại La Liga. 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội hình Barca dâng cao, tràn sang phần sân Sporting Gijon, cùng mục tiêu ghi bàn sớm, kết thúc nhanh, giữ chân cho các trụ cột đá liên tiếp 2 trận trong 4 ngày.

Sau nhiều lần vây hãm, cuối cùng hàng thủ chủ nhà cũng phải sụp đổ. Phút 25, Messi tung cú sút chìm hiểm hóc ngoài vòng cấm địa đánh bại thủ thành Cuellar mở tỷ số cho Barca và cũng là bàn thắng thứ 300 của tiền đạo này tại La Liga.

Niềm vui ngắn chẳng tày gang, chỉ 2 phút sau, Sporting Gijon có câu trả lời. Pha phản công nhanh đã được Castro kết thúc hoàn hảo, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Song, đó là tất cả những gì Sporting Gijon làm được trong trận đấu.

Đến phút 33, Messi hoàn thành cú đúp với cú vẩy má ngoài điệu nghệ từ đường kiến tạo của Suarez. 2-1 nghiêng về đội khách là tỷ số của hiệp 1.

Sang hiệp 2, kịch bản diễn ra tương tự, các chân sút Barca vẫn dồn ép đối thủ, trong khi Sporting Gijon gồng mình chống đỡ. Phút 62, Suarez bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm 11m. Trước đó, Neymar bị thủ thành Cuellar phạm lỗi trong vòng cấm.

messi va suarez ghi ban, barca cung co vung chac ngoi dau hinh 1
Suarez cũng có bàn thắng trong trận đấu.

Không phải chờ đợi quá lâu, đến phút 67, Suarez đã chuộc lại sai lầm. Một mình tiền đạo Uruguay xoay sở khéo léo trong vòng vây hàng thủ Sporting Gijon rồi dứt điểm đẹp mắt khiến Cuellar lần thứ 3 phải vào lưới nhặt bóng.

Trong quãng thời gian cuối trận, Barca giảm sức ép nhưng Sporting Gijon cũng chẳng thể tận dụng để tìm kiếm bàn thắng.

Thắng 3-1, Barca củng cố vững chắc ngôi đầu với 6 điểm nhiều hơn đội đứng thứ 2 – Atletico Madrid.

Đội hình xuất phát:

Sporting Gijon: Cuéllar: Canella, Meré, Lichnovski, Lora; Mascarell, Cases, Menénedez, Halilovic, Pablo Pérez, Castro.

Barca: Bravo; Aleix Vidal, Piqué, Mathieu, Adriano; Busquets, Rakitic, Arda Turan; Messi, Luis Suárez, Neymar.

Ghi bàn: Castro 27' – Messi 25', 33', Suarez 67'./.

VOV


Lượt xem: 26

Trả lời