Messi lập hat-trick giúp Barca lội ngược dòng thắng Real Madrid

Cập nhật 24/3/2014, 05:03:27

Rạng sáng 24-3, Lionel Messi đã tỏa sáng bằng một hat-trick và pha kiến tạo thành bàn giúp Barcelona thắng Real Madrid 4-3 ngay trên sân Bernabeu.

 

Messi ăn mừng bàn thắng trong sự thất vọng của các hậu vệ Real Madrid – Ảnh: Reuters

 
Có thể nói Messi là tâm điểm trong trận đấu Siêu kinh điển đầy sự kiện và cảm xúc diễn ra trên sân Bernabeu. Phút thứ 7 của trận đấu, Messi từ trung lộ tỉa bóng ra cánh trái cho Iniesta băng lên trống trải, dứt điểm cực mạnh mở tỉ số trận đấu.

Khởi đầu rất thuận lợi của Barcelona đã không được tiếp diễn suôn sẻ bởi những sai sót quá nghiêm trọng từ hàng phòng ngự. Sau bàn mở tỉ số, Barcelona vẫn cầm bóng nhiều hơn nhưng Real Madrid mới là đội tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm. Hàng tiền vệ Real Madrid chỉ chú trọng phá lối chơi của Barcelona và trông chờ vào những pha đột phá biên của Di Maria, Gareth Bale.

Từ phút thứ 10 đến phút 30, Di Maria có bốn lần vượt qua Alves ở cánh trái rồi tạt vào giữa để Benzema tận dụng sai lầm của Mascherano, dứt điểm. Và hai trong số này đã thành bàn, một lần bằng cú đánh đầu ở phút 20 và một bằng cú sút ở phút 24. Cũng phải kể đến tình huống Pique phá bóng ngay trên vạch vôi sau cú sút của Barcelona.

Sau khi dẫn trước, Real Madrid tiếp tục lối chơi như trước đó, không chủ động cầm bóng ở trung lộ, nhường thế trận cho Barcelona và chờ các pha tấn công bằng đột phá cá nhân. Có bóng nhiều hơn nhưng thế trận của Barcelona vẫn bế tắc.

Đúng lúc đó, Messi tỏa sáng. Phút 42, Messi chọc khe vào trung lộ cho Neymar và chính anh băng vào dứt điểm ở cự ly gần để ghi bàn gỡ hòa 2-2 sau khi hàng thủ Real Madrid cố phá bóng ra.

Hiệp hai cũng diễn ra với kịch bản tương tự và bằng một đột phá cá nhân Ronaldo bị Alves bị phạm lỗi ngay rìa vòng cấm địa. Tuy nhiên, trọng tài lại chỉ tay vào chấm phạt 11m. Không bỏ lỡ món quà "trọng tài cho", Ronaldo sút bóng ghi bàn, nâng tỉ số lên 3-2 ở phút 55.

Một lần nữa, trong thế trận khá bế tắc của Barcelona, Messi lại lên tiếng và tạo ra bước ngoặt của trận đấu. Phút 65, một pha tỉa bóng tinh tế từ giữa sân của Messi giúp Neymar phá bẫy việt vị băng xuống, buộc Ramos phải phạm lỗi từ phía sau. Thẻ đỏ cho Ramos và phạt đền cho Barcelona. Messi sút quyết đoán, gỡ hòa 3-3.

Sau tình huống này, trận đấu diễn ra kém hấp dẫn hơn hẳn bởi HLV Ancelotti buộc phải rút Benzema để đưa trung vệ Varane vào sân. Chỉ chơi với 10 người, Real Madrid hầu như không còn có thể tấn công, phải dồn lực để phòng ngự. Điều này làm chất lượng và tốc độ trận đấu giảm hẳn. 

Barcelona đẩy cao đội hình, dồn ép Real Madrid và được hưởng quả phạt 11m ở phút 84 khi Iniesta bị phạm lỗi trong vòng cấm. Không phạm chút sai lầm nào, Messi sút bóng vào góc cao, hoàn tất cú hat-trick đồng thời ấn định chiến thắng 4-3 cho đội nhà.

Trận thắng của Barcelona khiến cuộc đua đến chức vô địch La Liga mùa bóng năm nay lại rộng mở. Sau 29 vòng đấu, dẫn đầu bảng xếp hạng là Atletico Madrid – đội thắng Real Betis 2-0 nhờ hai bàn của Gabi và Diego Costa – với 70 điểm. Real Madrid cũng được 70 điểm nhưng thua về đối đầu nên xếp thứ hai. Barcelona được 69 điểm, đứng hạng ba.

Cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới cũng rất gay cấn. Ronaldo vẫn đang dẫn đầu với 26 bàn, Diego Costa có 23 bàn còn Messi có 21 bàn. Có thể nói Messi đang tạo được bước tiến lớn trong danh sách này với hai hat-trick trong hai trận liên tiếp.

theo Tuổi Trẻ Online


Lượt xem: 28

Trả lời