Đề thi minh họa tốt nghiệp THPT từ 2025 công bố vào quý 4/2023

Cập nhật 05/12/2023, 07:12:46

Sau khi công bố phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ gấp rút hoàn thiện đề thi minh họa theo định dạng và cấu trúc của chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

Dự kiến cuối quý 4 năm nay sẽ công bố đề thi minh họa cho kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, dựa trên nội dung chương trình lớp 10, lớp 11.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hà, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, thực tế, khi lứa học sinh đầu tiên học Chương trình giáo dục phổ thông 2018 học chương trình lớp 12 thì mới nên công bố đề thi minh họa thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Tuy nhiên, để tạo điều kiện cho các nhà trường, giáo viên, học sinh có sự hình dung sớm hơn về đề thi, nên dự kiến ngay sau khi xây dựng và thử nghiệm xong định dạng đề thi cho kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố đề thi minh họa. Nội dung kiến thức sẽ dựa vào chương trình học ở lớp 10, lớp 11.

“Bộ Giáo dục Đào tạo đã quyết định là ngay sau khi thử nghiệm định dạng và cấu trúc thì sẽ công bố minh họa định dạng cấu trúc, nhưng mô phỏng theo hướng là cấu trúc của đề thi 2025. Mặc dù là chất liệu, nội dung có thể sử dụng của lớp 10 lớp 11. Tuy nhiên, điều ấy không quan trọng bởi vì ta nhìn đề minh họa là chúng ta sẽ biết cách thức đánh giá mới sẽ như thế nào, rồi những năng lực nào mà là năng lực cần quan tâm, rồi hàm lượng cỡ khoảng bao nhiêu. Việc này thì sẽ được thực hiện trong quý 4”, ông Hà cho hay.

Hiện Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức tập huấn theo hình thức trực tuyến cho giáo viên của tất cả các môn thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 ở 63 Sở Giáo dục và Đào tạo, cũng như một số cơ sở giáo dục đại học có tham gia nhiều trong các kỳ thi tốt nghiệp. Bộ cũng đã có danh sách khoảng hơn 3 nghìn giáo viên cốt cán để tham gia vào công tác xây dựng đề thi.


Lượt xem: 1

Trả lời