Chung kết Cúp C1 toàn Anh: Liverpool – Tottenham vẫy gọi Chelsea – Arsenal

Cập nhật 09/5/2019, 07:05:52

Champions League 2018/19 trở thành trận chung kết toàn Anh đầu tiên kể từ mùa giải 207/08. Sau 11 năm, người Anh mới lại hoàn toàn thống trị giải đấu số 1 châu Âu. Nhưng đó có thể vẫn chưa là tất cả.

Chung kết toàn Anh sau 11 năm

Bằng hai màn ngược dòng điên rồ đến mức kinh dị, Liverpool và Tottenham đã cùng nhau lọt vào chung kết Champions League. Đây thực sự là viễn cảnh tươi đẹp mà tất cả người Anh chờ đợi trong suốt 11 năm qua, kể từ trận chung kết toàn Anh lần cuối cùng ở mùa giải 2007/08. Lẽ ra Ngoại hạng Anh đã có 2 trận chung kết toàn Anh liên tiếp, nếu như không có scandal Tom Henning Ovrebo, mà người hưởng lợi là Barcelona.

Chung kết Cúp C1 toàn Anh: Liverpool - Tottenham vẫy gọi Chelsea - Arsenal - 1

Tottenham ghi danh vào chung kết Champions League cùng với Liverpool

Năm nay, như một sự bù trừ của số phận, Liverpool nghẹt thở vượt qua Barcelona. Một chút láu cá của Trent Alexander-Arnold giúp Liverpool vào chung kết. Và sau đó chỉ 24 giờ, cú hat-trick của Lucas Moura đưa Tottenham vào vị trí còn lại của giải đấu. Tottenham thắng ngược 3-2 trên sân Ajax, ở thời điểm mà không ai còn đặt niềm tin vào đội bóng này.

Trận chung kết Champions League toàn Anh 2018/19 gợi nhớ về giai đoạn hoàng kim ngọt ngào của bóng đá Anh. Trong giai đoạn từ 2006 – 2009, 3 mùa giải liên tiếp xứ sở sương mù đóng góp tới 3 đại diện ở bán kết Champions League. Đó là giai đoạn huy hoàng của Ngoại hạng Anh. Trong đó, nổi bật nhất là trận chung kết nội bộ của người Anh ở mùa giải 2007/08.

Nhưng cũng kể từ đó, các đại gia của Ngoại hạng Anh dần suy yếu. Lần cuối cùng xứ sở sương mù bước lên đỉnh cao Champions League là ở mùa giải 2011/12, với chức vô địch đầu tiên lịch sử của Chelsea. Mùa trước, Liverpool tràn trề hy vọng khi lọt vào chung kết, nhưng rồi lại chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ hai trước một Real Madrid già giơ và nhiều chiêu trò.

Chung kết Cúp C1 toàn Anh: Liverpool - Tottenham vẫy gọi Chelsea - Arsenal - 2

Sau 11 năm, Ngoại hạng Anh lại hoàn toàn phủ bóng lên Champions League

Năm nay, bóng đá Anh thêm một lần phủ bóng lên châu Âu. Cả 4 đại diện MU, Man City, Liverpool và Tottenham đều đi đến vòng tứ kết, dù theo những cách khác nhau. Và giờ đây, Liverpool cùng Tottenham dắt tay nhau vào chung kết – trận đấu danh giá diễn ra ở Wanda Metropolitano lúc 2 giờ sáng ngày 2/6 (theo giờ Việt Nam).

Nguồn cảm hứng cho Chelsea và Arsenal

Trong một mùa giải điên rồ với Ngoại hạng Anh, mọi thứ vẫn chưa dừng lại ở đó. Liverpool và Tottenham làm rạng danh Premier League ở đấu trường Champions League, thì Chelsea và Arsenal cũng có thể làm được điều tương tự ở Europa League. Đêm nay, hai đội bóng thành London này sẽ bước vào loạt trận bán kết lượt về Europa League, với nguồn động viên được tiếp lửa từ chính các đội bóng là đối thủ của họ ở đấu trường quốc nội.

Chung kết Cúp C1 toàn Anh: Liverpool - Tottenham vẫy gọi Chelsea - Arsenal - 3

Sẽ có thêm trận chung kết toàn Anh giữa Chelsea và Arsenal ở Europa League?

Với chiến thắng 3-1 ở lượt đi, Arsenal cần làm tất cả để bảo vệ thành quả trong chuyến hành quân đến sân của Valencia. Tương tự, Chelsea với điểm tựa sân nhà, cũng có nhiều cơ hội để đánh bại Eintracht Frankfurt trong trận tái đấu sau khi đã hòa 1-1 trên đất Đức.

Những năm qua, các đội bóng Anh đầu tư rất nhiều tiền của để không ngừng nâng cấp đội hình. Và giờ đây, kịch bản về 2 trận chung kết Champions League cũng như Europa League toàn Anh là rất rõ ràng. Đây là thành quả mà xứ sở sương mù xứng đáng nhận được.

Và nó cũng phản ánh chính xác sự giàu có của giải Ngoại hạng Anh – giải đấu số 1 hành tinh về khía cạnh tài chính. Những đội bóng Anh được hậu thuẫn bởi một giải vô địch quốc gia có nền tảng tài chính tuyệt vời, hàng năm cung cấp cho họ hàng trăm triệu bảng. Thành quả đến với xứ sở sương mù như một lẽ tất yếu.

24h.


Lượt xem: 35

Trả lời