Chelsea – Watford: Hiệp 2 bùng nổ, chen chân top 3

Cập nhật 06/5/2019, 08:05:06

Chelsea có cơ hội chen chân vào top 3. Điều kiện là thầy trò HLV Sarri phải đánh bại được Watford.

Tottenham bất ngờ sảy chân trên sân Bournemouth. Vì thế, nếu đánh bại được Watford, Chelsea sẽ thế chỗ Tottenham, chen chân vào top 3 Ngoại hạng Anh. Với động lực ấy, đội chủ nhà tung ra đội hình mạnh nhất có thể, với tam tấu tấn công Hazard – Higuain – Pedro.

Chelsea - Watford: Hiệp 2 bùng nổ, chen chân top 3 - 1

Chelsea (áo xanh) gặp nhiều khó khăn trước Watford

Dù vậy, những phút đầu trận lại không mang đến tín hiệu tích cực cho đội chủ nhà. Chỉ sau 10 phút, Kante đã phải rời sân vì chấn thương, nhường chỗ cho Loftus-Cheek. Không có Kante, hàng thủ đội chủ nhà trở nên thiếu chắc chắn. Và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Kepa, Chelsea đã thủng lưới ngay trong hiệp 1.

Dĩ nhiên Chelsea là đội chiếm thế chủ động, tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Tiếc rằng Hazard, Higuain rồi Pedro cứ lần lượt bỏ lỡ cơ hội. Hiệp đầu tiên vì thế kết thúc mà không bên nào có bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, Chelsea dốc toàn lực tấn công. Và chỉ cầ 3 phút đầu hiệp 2 để đội chủ nhà chọc thủng lưới Watford, với pha bật cao đánh đầu cận thành của Loftus-Cheek – cầu thủ vào thay Kante lúc đầu trận. Trong thời điểm đang đạt trạng thái tâm lý tốt, đoàn quân của HLV Sarri có liền bàn thắng thứ hai, với cú đánh đầu phút 51 của David Luiz.

Có 2 bàn ngay đầu hiệp 2, Chelsea thong dong trong phần còn lại. Kết cục được định đoạt ở phút 75, sau khi Gonzalo Higuain biến đường kiến tạo của Pedro thành một bàn thắng đầy nhạy cảm. Đánh bại Watford 3-0, Chelsea thế chỗ Tottenham để giành lấy vị trí thứ ba.

Tỷ số chung cuộc: Chelsea 3-0 Watford (H1: 0-0)

Ghi bàn

Chelsea: Loftus-Cheek 48′, Luiz 51′, Higuain 75′

24h.


Lượt xem: 11

Trả lời