Cầu thủ nhập tịch được đề cử cho giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2023

Cập nhật 25/10/2023, 07:10:45

Sáng 24/10, báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức họp báo công bố Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2023.

Năm nay, ngoài những hạng mục trao thường xuyên, như: Quả bóng vàng, bạc, đồng cho cầu thủ nam; Quả bóng vàng, bạc, đồng cho cầu thủ nữ; Quả bóng vàng, bạc, đồng futsal (nam); Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất, cầu thủ trẻ nam suất sắc, cầu thủ nữ trẻ xuất sắc, BTC bổ sung thêm hai hạng mục “Giải cống hiến” nam và nữ dành cho các cầu thủ đã dành cả tuổi thanh xuân đóng góp cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Ở hạng mục Quả bóng vàng nam, sẽ là sự cạnh tranh của các tên tuổi như: Hoàng Đức (Viettel), Hùng Dũng (Hà Nội), Văn Lâm (Bình Định), Tuấn Anh (HAGL) và đặc biệt là sự hiện diện của chân sút nhập tịch Hoàng Vũ Samson (TP.HCM)…Với thời hạn chốt phiếu bầu diễn ra vào cuối năm, các ứng viên có thêm cơ hội thể hiện mình khi cùng đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Trong khi đó, ở hạng mục Quả bóng vàng nữ và futsal, danh sách ứng viên vẫn đang được mở để các ứng viên thể hiện qua các giải futsal Cúp Quốc gia 2023 (tháng 11) và Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2023 (kết thúc vào ngày 28/12). Trong danh sách sơ bộ ban đầu xuất hiện những cái tên như Tuyết Dung, Thanh Nhã, Thùy Trang, Bích Thùy, Hải Yến (bóng đá nữ) hay Văn Ý, Đoàn Phát, Đức Hòa, Đình Hùng (futsal)…Hạng mục cầu thủ trẻ xuất sắc nhất sẽ là cuộc cạnh tranh của Khuất Văn Khang, Thái Sơn, Văn Cường, Xuân Tiến..

Việc mùa giải bóng đá trong nước kết thúc muộn hơn mọi năm (đến cuối tháng 12) càng cho thấy bóng đá Việt Nam đang trải qua năm 2023 đầy bận rộn. Điều đó càng giúp các cầu thủ có nhiều cơ hội thể hiện và các đại biểu cũng có nhiều giải đấu để quan sát trước khi “chọn mặt gửi vàng”.

Theo ông Nguyễn Nhật, Phó Tổng Biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng, Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam, tiêu chí bầu chọn không chỉ ở những đóng góp cho đội tuyển quốc gia mà còn cả những đóng góp ở câu lạc bộ, không chỉ ở tài năng trên sân cỏ mà còn cả về mặt đạo đức. Theo quy định, những cầu thủ được lựa chọn phải đảm bảo phẩm chất đạo đức; không vi phạm pháp luật; không bị kỷ luật liên quan đến việc mua bán độ, ẩu đả trên sân; không chịu án kỷ luật dài hạn của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF)…

Tham gia bình chọn sẽ là lãnh đạo ngành thể dục – thể thao, HLV, đội trưởng các đội bóng, các chuyên gia bóng đá và các nhà báo thể thao trong cả nước. Quả bóng vàng, bạc, đồng của nam và nữ sẽ nhận được lần lượt là 40, 30 và 20 triệu đồng, riêng với futsal lần lượt là 30, 20 và 15 triệu đồng. Các giải thưởng cá nhân khác nhận 15 triệu đồng mỗi giải.

Năm 2022, Quả bóng Vàng Việt Nam được trao cho các cầu thủ Văn Quyết (Nam, Hà Nội), Huỳnh Như (Nữ, Lank FC) và Văn Ý (Futsal, Thái Sơn Nam)


Lượt xem:

Trả lời