Arsenal – Brighton: Đánh rơi lợi thế, tình cảnh cam go

Cập nhật 06/5/2019, 08:05:11

“Pháo thủ” lại cho thấy phong độ thất thường tại đấu trường quốc nội dù vừa thắng Valencia tưng bừng ở lượt đi bán kết Europa League.

Đón tiếp Brighton & Hove Albion trên sân nhà Emirates, Arsenal quyết tâm tìm lại niềm vui sau khi đã thua liên tiếp 3 trận ở giải Ngoại hạng Anh. Áp lực với “Pháo thủ” càng tăng lên khi ở trận đấu trước đó, Chelsea đã đại thắng 3-0 trước Watford khiến cho cuộc đua top 4 càng thêm nóng bỏng.

Arsenal xuất trận với bộ tứ tấn công Ozil – Mkhitaryan – Aubameyang – Lacazette và chơi khá quyết tâm. Ngay phút thứ 2, Mkhitaryan đã sút bóng dội cột dọc khung thành Brighton. Đến phút thứ 8, pha đột phá vào vòng cấm cùng tình huống ngã khá khéo léo của hậu vệ Nacho Monreal khi va chạm với Jahanbakhsh đã giúp Arsenal được trọng tài chính Anthony Taylor cho hưởng phạt đền.

Chỉ 1 phút sau, Pierre-Emerick Aubameyang lạnh lùng sút penalty chính xác mở tỷ số sớm cho “Pháo thủ”. Đội khách Brighton sau đó cũng có một vài cơ hội đáng chú ý từ các pha sút bóng của Glenn Murray và Solly March nhưng đều không thể tìm bàn gỡ hòa. Thậm chí, nếu không có tài năng của thủ thành Mathew Ryan ở những phút cuối hiệp 1, họ đã thủng lưới nhiều hơn 1 bàn thua trước khi bước vào giờ nghỉ giữa trận.

Arsenal - Brighton: Đánh rơi lợi thế, tình cảnh cam go - 1

Aubameyang lộn san-tô ăn mừng bàn thắng sớm ghi được cho Arsenal

Sang hiệp 2, Brighton đã thể hiện bộ mặt tấn công khởi sắc hơn nhiều. Phút 60, đội khách cũng được hưởng phạt đền sau khi trọng tài chính Taylor phạt thẻ vàng với Granit Xhaka trong tình huống tiền vệ người Thụy Sĩ dùng tay kéo vai Solly March trong vòng cấm Arsenal. Đứng trước cơ hội vàng ấy, Glenn Murray dễ dàng ghi bàn chỉ 1 phút sau đó để gỡ hòa cho “Chim nhạn biển”.

Arsenal - Brighton: Đánh rơi lợi thế, tình cảnh cam go - 2

Murray cũng không mắc sai lầm nào trên chấm phạt đền khi Brighton được hưởng phạt đền

Arsenal sau đó có khá nhiều cơ hội. Nhưng sự vô duyên của chân sút chủ lực Aubameyang đã khiến đội bóng của HLV Unai Emery không thể có thêm bàn thắng và đành chấp nhận bị Brighton cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà Emirates.

Với kết quả này, Arsenal mới có 67 điểm sau 37 trận đã đấu ở giải Ngoại hạng Anh năm nay, kém đội bóng vừa tụt xuống đứng thứ 4 là đại kình địch Bắc London Totttenham 3 điểm và thua xa đối thủ này cả hiệu số bàn thắng – thua (+20 so với +28).

Ở vòng cuối diễn ra cùng lúc vào 21h00 chủ nhật 12/5 (giờ Việt Nam), Arsenal phải làm khách của Burnley, trong khi Tottenham được chơi trên sân nhà tiếp đón Everton. Hy vọng cán đích top 4 giải Ngoại hạng Anh mùa này của “Pháo thủ” vẫn còn chút ít nhưng rất mong manh.

Nhưng họ vẫn có thể dự Champions League mùa sau nếu vô địch Europa League năm nay. Tại đấu trường này, Arsenal đang có lợi thế lớn lọt vào chung kết sau khi đã thắng Valencia 3-1 ở lượt đi vòng bán kết trên sân nhà. Họ sẽ làm khách “Bầy dơi” trên sân Mestalla (Tây Ban Nha) trong trận bán kết lượt về của Europa League diễn ra lúc 2h00 rạng sáng 10/5 (giờ Việt Nam).

Chung cuộc: Arsenal 1-1 Brighton (Tỷ số hiệp 1: 1-0)

Ghi bàn:

Arsenal: Aubameyang 9′ (penalty)

Brighton: Murray 61′ (penalty)

24h.


Lượt xem: 10

Trả lời