Xu hướng chụp ảnh mới của giới trẻ Gia Lai

Cập nhật 11/12/2014, 14:12:45

Ngày nay, chụp ảnh không chỉ là một cách để mọi người lưu giữ những kỷ niệm, những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống mà còn là cách để mọi người thể hiện cá tính riêng của bản thân. Vào thời điểm này, thời tiết ở Gia Lai chỉ mới se se lạnh nhưng một xu hướng chụp ảnh mới đã xuất hiện thu hút sự quan tâm của giới trẻ đó là chụp ảnh theo phong cách mùa đông. 

Dã quỳ biểu tượng của mùa lạnh được rất nhiều bạn trẻ yêu thích (Ảnh sưu tầm)

Với những trang phục dành cho mùa lạnh như như áo lông, váy len, áo dạ, giày boot, . . .  mỗi bạn trẻ chọn cho mình một phong cách riêng để thực hiện những ý tưởng chụp ảnh mang đậm dấu ấn cá nhân. Để thực hiện một album cũng không quá khó, các bạn trẻ có thể lựa chọn giữa chụp ảnh cá nhân hoặc chụp theo nhóm. Tuy nhiên, cũng có những bạn mong muốn có được những ý tưởng ảnh mang tính chất chuyên nghiệp thì các bạn tìm đến các studio để có được những tấm ảnh ưng ý nhất. Chi phí để thực hiện một album ảnh dao động từ 300.000đ đến 500.000đ với 1 bộ ảnh khoảng 10 tấm, còn chụp tại studio thì giá dao động khoảng từ 1.000.000đ đến 1.500.000đ. Đa dạng trong phong cách, sáng tạo trong ý tưởng, giới trẻ Gia Lai đã xây dựng nên một xu hướng chụp ảnh mới. Những phong cách chụp ảnh từ hiện đại đến cổ điển… đều mang lại những vẻ đẹp riêng.

Bạn Nguyễn Tố Trinh, TP. Pleiku chia sẻ: Hiện tại mình và bạn bè mình đang cùng thực hiện bộ ảnh theo phong cách mùa đông. Trong bộ ảnh này thì mình chọn một phong cách mạnh mẽ, cá tính khác với phong cách thường ngày của mình. Đồng thời mình cũng rất thích thú khi đang được thực hiện niềm đam mê chụp ảnh.

Một cặp đôi chụp ảnh theo phong cách nhiếp ảnh (Ảnh sưu tầm)

Địa điểm để thực hiện những bộ ảnh mang phong cách mùa đông cũng được cách bạn trẻ lựa chọn kỹ lưỡng. Trong đó nhiều bạn có ý tưởng lựa chọn những địa điểm là những danh lam thắng cảnh tại Gia Lai để vừa có được một khung cảnh đẹp, vừa có thể giới thiệu vẻ đẹp của quê hương mình đến với bạn bè trên mọi miền đất nước. Có thể kể đến một số địa điểm thường được các bạn trẻ lựa chọn để chụp ảnh như: Quảng trường Đại Đoàn Kết, Biển Hồ chè, những đồi cỏ ở dọc đường vành đai thuộc xã Gào hay công viên Diên Hồng, TP.Pleiku ….

Anh Nguyễn Huy Tiến, một thợ chụp ảnh ở TP.Pleiku cho biết:  Hiện tại cũng có nhiều bạn trẻ thích chụp hình theo phong cách mùa đông và ngay bản thân mình cũng nhiều ý tưởng cho phong cách chụp hình này.

Quảng trường Đại Đoàn Kết luôn thu hút các bạn trẻ tìm đến mong có những bức hình đẹp (Ảnh sưu tầm)

Còn đây là chia sẻ của bạn Trịnh Thanh Tâm, TP. Pleiku:  Mình vừa thực hiện xong một bộ ảnh tại Quảng trường Đại Đoàn Kết vì không gian ở đây rất đẹp, đồng thời, qua bộ ảnh này mình cũng muốn giới thiệu với bạn bè của mình về cảnh đẹp của thành phố Pleiku. Khi chia sẻ bộ ảnh lên các trang mạng xã hội mình đã nhận được rất nhiều lời khen của bạn bè trên khắp cả nước.

Xu hướng chụp ảnh theo phong cách mùa đông đang ngày càng thu hút giới trẻ ở Gia Lai. Sau những giờ học căng thẳng, chụp ảnh có thể xem là một thú chơi, hình thức giải trí lành mạnh dành cho các bạn trẻ. Không chỉ thế, thông quá những ý tưởng chụp ảnh khác nhau giới trẻ còn có cơ hội thể hiện phong cách, cá tính riêng của mình, từ đó tạo nên một trào lưu, hoạt động có ích, giúp các bạn trẻ sống có ý nghĩa, có lý tưởng trong xã hội hiện đại như ngày nay./.

Linh Chi


Lượt xem: 365

Trả lời