“Top Gun” đánh bại Marvel và DC nhờ “sự chân thật”

Cập nhật 23/8/2022, 06:08:30

Nhà sản xuất Jerry Bruckheimer đã khẳng định đây chính là “vũ khí” lợi hại nhất của “Top Gun: Maverick” để đạt được doanh thu khủng 1 tỷ USD.

Mới đây, nhà sản xuất của Top Gun: Maverick – Jerry Bruckheimer – đã có buổi phỏng vấn với Entertainment Weekly. Trong đó, nhà sản xuất này đã chia sẻ nguyên nhân khiến phần 2 của Top Gun có thể đánh bại doanh thu phòng vé của nhiều phim điện ảnh siêu anh hùng nhà DC và Marvel.

“Khán giả yêu những bộ phim của Marvel và DC, những bộ phim được làm bởi những con người tài năng. Thế nhưng đôi khi, bạn muốn xem một thứ gì đó chân thật hơn, và đó là cách mà Top Gun làm được”, nhà sản xuất chia sẻ, “Đó là câu chuyện của những phi công đang cố bảo vệ đất nước, họ bay vòng quanh thế giới và như thể bạn cũng đang được đi cùng họ”.

Top Gun đánh bại Marvel và DC nhờ sự chân thật - Ảnh 1.

(Ảnh: Paramount Pictures)

“Bạn cảm nhận được những gì nhân vật làm, bạn thấy được cuộc sống của họ, bạn hiểu những thử thách và gian khổ mà họ phải trải qua. Bạn thực sự đang trải nghiệm những điều này cùng những diễn viên của Top Gun: Maverick”, nhà sản xuất bộ phim nói tiếp.

Một yếu tố của “sự chân thật” mà Jerry Bruckheimer nhắc tới chính là những pha hành động mạo hiểm mà Tom Cruise thực hiện. Theo đó, nhà sản xuất cho rằng trong suốt những năm vừa qua, những bộ phim điện ảnh đã có quá nhiều hiệu ứng CGI, những kĩ xảo hiện đại. Mặc dù đây là điều đáng mừng khi công nghệ ngày càng tiên tiến nhưng đôi khi, việc thực sự “chứng kiến những điều đang diễn ra lại tốt hơn”.

Thực tế, từ trước khi ra mắt, Top Gun: Maverick chưa từng được kì vọng sẽ trở thành bom tấn lớn đến mức có thể vượt kỉ lục của nhiều phim điện ảnh siêu anh hùng. Chính vì vậy, sự ra đời của phần 2 đã trở thành một bất ngờ lớn đối với cả đoàn làm phim cũng như khán giả. Thậm chí, nhiều người còn kì vọng Top Gun sẽ tiếp tục có phần phim thứ 3.

Top Gun đánh bại Marvel và DC nhờ sự chân thật - Ảnh 2.

(Ảnh: Paramount Pictures)

Ở thời điểm hiện tại, phim hành động của Tom Cruise đã đánh bại Avengers: Infinity War để trở thành bộ phim có doanh thu nội địa cao thứ 6 trong lịch sử. Nếu Maverick có thể vượt qua được mốc 700 triệu USD, bộ phim có thể đánh bại một siêu phẩm khác từ Marvel – Black Panther – và chính thức góp mặt trong top 5. Thành công tại phòng vé của Top Gun: Maverick đã đưa Paramount Pictures trở thành hãng phim đứng đầu về doanh thu phòng vé nội địa nửa đầu năm 2022. Mặc dù chưa hết năm nhưng doanh thu phòng vé này đã giúp hãng có được thành công về mặt doanh thu lớn nhất trong 8 năm trở lại đây.

Theo VTV


Lượt xem:

Trả lời