Hiện tượng tỷ view của nhạc Việt “nâng tầm” bản thân ở năm 2023

Cập nhật 18/1/2024, 10:01:58

Tăng Duy Tân có bước đột phá mạnh mẽ ở năm 2023 với một loạt những bản hit.

Tăng Duy Tân là nam ca sĩ trẻ nổi đình nổi đám với ca khúc viral trên các nền tảng mạng xã hội suốt thời gian vừa qua. Nổi bật nhất chắc chắn phải kể đến Bên Trên Tầng Lầu – ca khúc được nhiều khán giả yêu thích với câu hát: “Em ơi đừng khóc bóng tối trước mắt sẽ bắt em đi”.

Hiện tượng tỷ view của nhạc Việt "nâng tầm" bản thân ở năm 2023 - 1

Tăng Duy Tân ghi dấu ấn mạnh mẽ trong năm 2023.

Tại Làn Sóng Xanh 2022, Tăng Duy Tân từng chiến thắng ở các hạng mục như Top 10 bài hát được yêu thích nhất của năm, Bài hát hiện tượng của năm, đồng thời còn giành được những giải thưởng khác như Nghệ sĩ mới của năm, Gương mặt mới xuất sắc.

Ca sĩ sinh năm 1995 có bản hit Cắt Đôi Nỗi Sầu – bài hát đứng vị trí quán quân lâu nhất của bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh với thành tích 7 tuần. Thống kê này tương đồng với bản hit Mưa Tháng Sáu của ca sĩ Văn Mai Hương.

Ca khúc được phối theo phong cách vinahouse, nhanh chóng trở thành hiện tượng mạng xã hội, là lựa chọn xem nghe hàng đầu của khán giả trong suốt tháng 10. Bài hát từng xếp thứ 76 video thịnh hành YouTube toàn cầu, top 10 tại YouTube Úc và hạng 26 tại YouTube Đài Loan.

Hiện tượng tỷ view của nhạc Việt "nâng tầm" bản thân ở năm 2023 - 2

Tăng Duy Tân có 2 bản hit lớn: Bật Tình Yêu Lên và Cắt Đôi Nỗi Sầu.

Giải thích cho lý do lựa chọn Vinahouse, Tăng Duy Tân nói: “Công thức làm nhạc của tôi là dễ nghe, dễ thuộc, dễ vào đầu. Mọi người đi hát karaoke cũng thoải mái. Trước đây, nhiều bài hát của tôi khá khó cover. Bây giờ, tôi làm nhiều bài dễ hát hơn. Đương nhiên cũng sẽ có những bài hát cá biệt, mang đậm cá tính của tôi. 

Tôi không phân biệt. Khán giả có rất nhiều đối tượng khác nhau. Âm nhạc chỉ có hay với dở, không có đúng sai. Khái niệm “hay” cũng rất mong manh. Làm một bài hát mang tính hàn lâm, nghệ thuật cao sẽ có cách đánh giá khác so với một ca khúc mang tính giải trí”. 

Trước đây, Tăng Duy Tân từng vướng phải những ý kiến trái chiều về chuyện hát live. Khi mới vào nghề, do chưa biết bảo vệ cổ họng trước lịch chạy show dày đặc, phong độ trình diễn của anh thiếu ổn định. Ngoài ra, Tăng Duy Tân từng thiếu tự tin, áp lực khi đựng cạnh đồng nghiệp đi trước, chưa quen không khí đám đông. Khi ngẫm lại, anh thấy góp ý của mọi người là đúng, cần tìm cách thay đổi.

Hiện tượng tỷ view của nhạc Việt "nâng tầm" bản thân ở năm 2023 - 3

Tăng Duy Tân đang là cái tên nhận được nhiều sự yêu thích.

Thời gian qua, nam ca sĩ tập trung cho việc học, cải thiện vấn đề này. Trong ngày ra mắt MV Cắt Đôi Nỗi Sầu, Tăng Duy Tân chia sẻ: “Nếu từ đầu mọi người biết đến tôi là người hát live tốt, tôi lại không có gì để tiếp tục phát triển. Nhưng mọi người thấy năm ngoái tôi hát kém, bây giờ đã có sự cải thiện thì tôi xem đó là động lực để đi lên”.

Tăng Duy Tân đã và đang tạo ra những làn gió mới cho thị trường âm nhạc Việt. Khả năng “cứ ra bài là viral trên TikTok” của anh cũng để lại nhiều ấn tượng trong tâm trí khán giả trong những năm gần đây. Mới nhất, nam ca sĩ đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc của Miss Cosmo.

Thời gian qua, Tăng Duy Tân không chỉ dừng lại ở việc sáng tác cho bản thân. Nam ca – nhạc sĩ còn biến hóa đa dạng màu sắc trong âm nhạc, khẳng định tên tuổi bằng hàng loạt bản hit với nhiều thể loại nhạc khác nhau. Sau một năm với nhiều hoạt động, Tăng Duy Tân đã định hình được hình tượng âm nhạc của mình trong mắt khán giả đại chúng. Đây cũng là một bàn đạp để ca sĩ này tiến đến một năm 2024 bùng nổ hơn.

Một số khán giả đã gọi anh là “trùm nhạc số”.

24h.


Lượt xem: 3

Trả lời