“Free Guy” ra mắt với vị trí số 1 doanh thu phòng vé

Cập nhật 18/8/2021, 07:08:21

Dù lo ngại biến thể Delta sẽ khiến khán giả ở nhà, bộ phim hài, hành động và khoa học viễn tưởng “Free Guy” của Ryan Reynolds đã khởi đầu tốt hơn mong đợi.

Phim “Free Guy”, do hãng Disney và 20th Century Studios sản xuất, đã thu về 26 triệu USD từ 4.165 rạp chiếu ở Bắc Mỹ. Với kinh phí sản xuất trên 100 triệu USD, doanh thu phòng vé này thật không đáng để ăn mừng, nhưng cũng không phải một con số quá tệ khi đại dịch COVID-19 vẫn đang càn quét toàn cầu.

Tại các phòng vé nước ngoài, “Free Guy” thu về thêm 22,5 triệu USD, nâng tổng số doanh thu toàn cầu lên 51 triệu USD.

“Free Guy” đánh dấu một thử nghiệm thú vị cho ngành điện ảnh khi được chiếu độc quyền tại các rạp, một điều hiếm thấy hiện nay bởi nhiều bộ phim nổi tiếng như “Black Widow” hay “The Suicide Squad” đều chiếu cùng lúc trên các nền tảng trực tuyến cùng ngày với buổi ra mắt tại rạp. Một số bộ phim chỉ được chiếu tại rạp như “F9” của Universal hay “A Quiet Place Part II” của Emily Blunt và John Krasinski .

Shawn Robbins, Trưởng phòng Đánh giá của Box Office Pro cho biết: “Khán giả thích xem các phần phim, nhưng đôi khi cũng cần có thứ gì đó độc đáo chứ. “Free Guy” là một kịch bản gốc nên Disney có lẽ cảm thấy tự tin hơn tác phẩm “Shang Chi”, một bộ phim cũng sẽ chiếu độc quyền tại rạp trong 45 ngày”.

Đại dịch chắc chắn ngăn cản nhiều người đến rạp, song “Free Guy” vẫn gây chú ý nhờ tên tuổi của đạo diễn Shawn Levy và dàn diễn viên nổi tiếng như Jodie Comer và Taika Waititi. Bên cạnh đó, những đánh giá tích cực và điểm “A” trên CinemaScore, bộ phim đã nhận được lời khen từ người xem vào cuối tuần qua. Trong ngày ra mắt, 59% người mua vé là nam giới và gần 80% trên 18 tuổi. Các phim hướng đến nhóm khán giả trẻ hơn như “Jungle Cruise” hay “Space Jam: A New Legacy” khó bán vé hơn vì là phim gia đình.

David A. Gross, người điều hành công ty tư vấn phim Franchise Entertainment Research cho rằng “Free Guy” đã có “một mở màn rất tốt dù trong điều kiện khó khăn”. Tuy nhiên, ông chỉ ra rằng ngành phim ảnh chưa thể trở lại bình thường vì các ca nhiễm COVID-19 vẫn tiếp tục tăng trong khi số lượng người tiêm vaccine đang chững lại.

Các tác phẩm điện ảnh mới khác được phát hành vào cuối tuần vừa rồi là phim kinh dị “Don’t Breathe 2” của hãng Sony, phim tiểu sử Aretha Franklin của hãng MGM “Respect”. Cả hai đều có doanh thu đúng với kỳ vọng.

Phần tiếp theo của “Don’t Breathe” giữ vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé với 10,6 triệu USD từ 3.005 rạp chiếu trong ba ngày đầu tiên phát hành. Với kinh phí thấp chỉ 15 triệu USD, đó là khởi đầu tốt cho một phim được xếp hạng R. Tuy nhiên, đây lại là một sự sụt giảm mạnh so với phần 1 ra rạp năm 2016, doanh thu lên tới 26,4 triệu USD tuần đầu ra rạp và kết thúc với 89 triệu USD ở Bắc Mỹ, 157 triệu USD trên toàn cầu.

“Jungle Cruise” hiện ở cuối tuần thứ ba ra mắt và đang giữ hạng 3. Phim có sự tham gia của Dwayne Johnson và Emily Blunt đóng chính giúp tăng thêm 9 triệu USD doanh thu, nâng tổng doanh thu ở Bắc Mỹ lên mức 82 triệu USD. Tính trên toàn cầu, “Jungle Cruise” đã thu về 154 triệu USD.

“Respect” ghi dấu ấn ở vị trí thứ 4 với 8,8 triệu USD doanh thu bán vé từ 3.207 rạp chiếu ở Mỹ và Canada. Bộ phim với sự tham gia của Jennifer Hudson nhận được những đánh giá tốt nhưng có thể sẽ phải vật lộn để đạt được lợi nhuận cao với mức đầu tư là 55 triệu USD. Tuy nhiên, “Respect” gây được tiếng vang với khán giả, đạt điểm A trên CinemaScore, điều có thể giúp bộ phim trụ vững lâu dài tại rạp.

Theo VTV


Lượt xem: 21

Trả lời