DC Comics hợp tác với Naver Webtoon sản xuất nội dung về BTS

Cập nhật 20/8/2021, 08:08:25

Truyền thông Hàn cho biết, Webtoon Entertainment hiện đang lên kế hoạch sản xuất webtoon và các nội dung sử dụng trí tuệ thông minh (IP) dựa trên nhân vật là BTS.

Ngày 18/8, đại diện chi nhánh Webtoon (truyện tranh mạng) của Cổng thông tin điện tử hàng đầu Hàn Quốc Naver cho biết họ sẽ mở rộng hợp tác với công ty quản lý của nhóm nhạc K-pop đình đám BTS và những công ty khác để tạo ra loạt webtoon gốc về các nghệ sĩ.

Các nhân vật của Webtoon Entertainment dựa trên những nghệ sĩ như nhóm BTS và các nghệ sỹ khác dưới sự quản lý của tập đoàn HYBE.

CEO Kim Jun-koo tuyên bố trong cuộc họp báo trực tuyến: “Mục tiêu của chúng tôi là mở rộng và phát triển các nội dung dưới hình thức kể chuyện, đưa chúng trở thành cốt lõi của ngành giải trí thông qua quá trình hợp tác với các công ty khác”.

Ông Kim cũng cho biết thêm công ty sẽ tập trung vào truyện tranh kỹ thuật số, một mảng đang được các nhà làm phim tích cực khai thác, chuyển thể thành phim truyền hình phát trên các nền tảng trực tuyến như Netflix.

Những đối tác khác bao gồm công ty sản xuất truyện tranh lớn nhất Hoa Kỳ DC Entertainment. Họ sẽ cùng tạo ra nhiều nội dung khác nhau với nhân vật dựa trên các nghệ sĩ nổi tiếng.

Ngoài ra, Naver Webtoon sẽ vận hành các nền tảng sáng tạo mở như CANVAS, nơi mọi người có thể tham gia với tư cách là người sáng tạo nghiệp dư và tự do xuất bản câu chuyện của mình.

Tập đoàn Naver thành lập chi nhánh Naver Webtoon vào năm 2004 và bắt đầu mở rộng quy mô toàn cầu vào năm 2014. Naver tiếp tục thành lập Wattpad Webtoon Studio sau khi sáp nhập Naver Webtoon Studio và Wattpad Studio, một nền tảng đọc truyện trực tuyến lớn nhất toàn cầu đã được Naver mua lại vào tháng 5.

Số người dùng trung bình hàng tháng của hai nền tảng là hơn 167 triệu. Hơn 6 triệu người sáng tạo đã đăng ký trên nền tảng này.

Theo dữ liệu năm 2020, một người viết truyện tranh mạng có thể kiếm được 10,6 triệu USD mỗi năm. Doanh thu trung bình của tất cả những người sáng tạo nội dung gốc trên Naver Webtoon rơi vào khoảng 238,000 USD.

Theo VTV


Lượt xem: 29

Trả lời