Xây dựng báo chí thực sự là tiếng nói của Đảng, Nhà nước và diễn đàn của nhân dân

Cập nhật 19/3/2024, 06:03:16

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị các cấp Hội Nhà báo Việt Nam bám sát đời sống, xây dựng báo chí thực sự là tiếng nói của Đảng, Nhà nước và diễn đàn của nhân dân.

Sáng 18/3, tại Hội nghị báo chí toàn quốc năm 2024, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá cao kết quả mà Hội Nhà báo Việt Nam đạt được.

Xây dựng báo chí thực sự là tiếng nói của Đảng, Nhà nước và diễn đàn của nhân dân - Ảnh 1.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị toàn quốc năm 2024 của Hội Nhà báo Việt Nam. (Ảnh: dangcongsan.vn)

Theo đó, báo chí không chỉ gần với hoạt động của hệ thống chính trị, mà còn hướng tới sự hài lòng của người dân cũng như doanh nghiệp. Báo chí đã phản ánh sâu sắc, toàn diện, sinh động hơi thở, nhịp đập cuộc sống. Thông tin từ các cơ quan báo chí đã phản ánh đầy đủ, phong phú chức năng tư tưởng, phản biện xã hội, đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, đồng thời góp phần rất quan trọng trong tăng cường hội nhập sâu rộng vào đời sống quốc tế. Đó là thành công của Giải Báo chí Quốc gia, chương trình hỗ trợ báo chí chất lượng cao, một loạt các hội thảo, tọa đàm, tập huấn về báo chí số, công nghệ báo chí truyền thông và chuyển đổi số.

Đặc biệt, Hội thảo báo chí quốc tế “Quản trị tòa soạn số: Lý luận, thực tiễn và kinh nghiệm tại khu vực ASEAN” và Diễn đàn Báo chí toàn quốc những ngày qua là minh chứng rõ nét cho những nỗ lực và kết quả ấn tượng của Hội Nhà báo Việt Nam, các cấp Hội nhà báo trong năm 2023.

Đồng thời, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị Hội tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện hiệu quả Chỉ thị của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới; các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, văn bản của Nhà nước về công tác báo chí, hoạt động Hội và Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam. Đây là nhiệm vụ chính trị rất quan trọng, cần được triển khai thực hiện thường xuyên, phù hợp với tình hình thực tiễn.

Ông Nghĩa cũng đề nghị các cấp Hội Nhà báo Việt Nam bám sát đời sống, xu hướng phát triển của báo chí, truyền thông hiện đại để tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực sự là tổ chức đại diện quyền làm chủ, nguyện vọng, lợi ích hợp pháp của người làm báo Việt Nam, góp phần xây dựng báo chí Việt Nam thực sự là tiếng nói của Đảng, Nhà nước và diễn đàn của nhân dân.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhận định, năm 2024 là một năm báo chí vượt khó khăn, đặc biệt là khó khăn về kinh tế để hoàn thành nhiệm vụ, để tìm giải pháp hiệu quả cho sự phát triển báo chí trong kỷ nguyên số. Đảng và Nhà nước sẽ tiếp tục ban hành nhiều chủ trương, chính sách để tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động báo chí, tạo hành lang pháp lý và môi trường để các nhà báo – hội viên phát huy tiềm năng sáng tạo để có những tác phẩm báo chí theo hướng báo chí tích cực, báo chí giải pháp, báo chí kiến tạo, từ đó tạo đà cho sự phát triển ngành công nghiệp nội dung, công nghiệp văn hóa, công nghiệp số, trong đó các cơ quan báo chí và các nhà báo là những chủ thể nòng cốt.

Theo VTV


Lượt xem: 1

Trả lời