Vụ sát hại ông Nemtsov: Nghi phạm thứ 6 đã kích bom tự sát

Cập nhật 09/3/2015, 13:03:21

Nghi phạm thứ 6 liên quan tới cái chết của chính trị gia đối lập Nga đã kích nổ bom tự sát khi bị cảnh sát vây bắt y tại CH Chechnya.

 

Một trong số những nghi phạm sát hại ông Nemtsov bị áp giải đến tòa án quận Basmanny ở Moscow (Ảnh: Sputnik)

Truyền hình của Cộng hòa Chechnya thuộc Nga hôm 8/3 đưa tin, nghi phạm có tên Beslan Shavanov, 30 tuổi đã cố thủ trong tòa nhà tại thủ phủ Grozny khi cảnh sát ập đến bao vây tòa nhà này.

Shavanov đã cố trốn thoát và ném lựu đạn vào cảnh sát trước khi kích nổ bom tự sát.

Trước đó, một tòa án ở Nga đã chính thức buộc tội hai trong số 5 nghi phạm đang bị bắt giữ có liên quan tới vụ sát hại ông Nemtsov. Trong đó có một cựu cảnh sát từ Chechnya, có tên Dadayev là người duy nhất người thú nhận liên quan tới vụ ám sát gây sốc này.

Theo Sputnik, các nghi can Ramzan Bakhayev và Shagit Gubashev có quan hệ anh em. Hai nghi can là Zaur Dadayev và Anzor Gubashev, đều có nguồn gốc Chechnya.

Sputnik News dẫn lời một trong các nghi phạm bị bắt đã chứng minh được mình không có mặt tại hiện trường: “Ở thời điểm vụ ám sát, tôi đang làm công việc thường ngày của mình. Nhiều người có thể làm chứng  điều này”

Phát ngôn viên tòa án Anna Fadeyeva nói với hãng tin RIA Novosti rằng 3 người trong số những kẻ bị bắt, những người không bị buộc tội, chỉ bị xem là các nghi phạm vào thời điểm này. 5 người hiện vẫn bị tạm giữ.

Năm nghi phạm đã bị đưa ra một tòa án ở trung tâm Moscow, hơn một tuần sau khi ông Nemtsov, một chính trị gia đối lập 55 tuổi, bị bắn 4 phát đạn ở lưng khi ông đi bộ cùng bạn gái dọc một cây cầu ngay gần điện Kremlin.

Ủy ban điều tra Nga đang coi vụ sát hại chính trị gia đối lập Nemtsov là một “vụ giết người theo hợp đồng”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên án vụ sát hại ông Nemtsov và kêu gọi chấm dứt các vụ ám sát chính trị đáng hổ thẹn tại Nga./.

theo VN EXpress


Lượt xem: 21

Trả lời