Việt Nam luôn hoan nghênh các doanh nghiệp Trung Quốc đến hợp tác và đầu tư

Cập nhật 11/4/2024, 06:04:08

Chiều 10/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tham dự Diễn đàn chính sách, pháp luật thúc đẩy hợp tác đầu tư thương mại Việt Nam – Trung Quốc.

Việt Nam luôn hoan nghênh các doanh nghiệp Trung Quốc đến hợp tác và đầu tư

Lãnh đạo thành phố Thượng Hải khẳng định, sự phát triển của thành phố trong những năm qua đã minh chứng về một địa phương đáng sống, đáng khởi nghiệp và Thượng Hải hoan nghênh việc ngày càng có nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư, người dân, sinh viên Việt Nam đến đầu tư, khởi nghiệp, học tập và du lịch để làm sâu sắc thêm tình hữu nghị “cùng phát triển, cùng thắng giữa hai nước”.

Việt Nam luôn hoan nghênh các doanh nghiệp Trung Quốc đến hợp tác và đầu tư - Ảnh 1.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới dự diễn đàn. (Ảnh: TTXVN)

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng, việc có rất nhiều doanh nghiệp của hai nước tham dự diễn đàn đã cho thấy sự quyết tâm, mong muốn thúc đẩy hợp tác của cả hai bên.

Bày tỏ ấn tượng với sự phát triển của Thượng Hải cũng như sự năng động của các doanh nghiệp Trung Quốc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chỉ ra những yếu tố để hai bên tự tin thúc đẩy hợp tác chặt chẽ hơn, như đều có nền kinh tế mở với xuất khẩu đóng vai trò quan trọng, có năng lực thích ứng với các nguyên tắc thương mại quốc tế và hai nền kinh tế có sự tương thích, gắn kết, bổ trợ lẫn nhau.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh doanh nghiệp hai nước có đầy đủ khuôn khổ pháp lý và điều kiện thuận lợi để cùng trở thành những mắt xích quan trọng trong các chuỗi cung ứng, đề nghị hai bên chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chính sách, pháp luật về doanh nghiệp.

Việt Nam luôn hoan nghênh các doanh nghiệp Trung Quốc đến hợp tác và đầu tư - Ảnh 2.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại Diễn đàn Chính sách pháp luật thúc đẩy hợp tác đầu tư thương mại Việt Nam – Trung Quốc. (Ảnh: TTXVN)

Cho rằng Thượng Hải là thành phố đi đầu trong quá trình cải cách, mở cửa, thí điểm nhiều chính sách mới về tài chính, thu hút đầu tư, đổi mới sáng tạo, tự do thương mại và khu thí điểm thương mại tự do, Chủ tịch Quốc hội khẳng định Việt Nam luôn hoan nghênh các nhà đầu tư Trung Quốc, Thượng Hải sang tìm kiếm cơ hội hợp tác và đầu tư tại Việt Nam.

Tại diễn đàn, hãng hàng không Vietjet đã kỷ niệm 10 năm mở đường bay đến Trung Quốc và công bố mở đường bay thẳng kết nối TP Hồ Chí Minh với Tây An – 1 trong 4 kinh đô trong lịch sử Trung Quốc.

Việt Nam luôn hoan nghênh các doanh nghiệp Trung Quốc đến hợp tác và đầu tư - Ảnh 3.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu chúc mừng hãng hàng không Vietjet nhân dịp10 năm mở đường bay tới Trung Quốc và thực hiện nghi thức công bố mở đường bay mới tới Thiểm Tây. (Ảnh: TTXVN)

Việc mở thêm đường bay đến Tây An sẽ giúp mở rộng giao thương giữa TP Hồ Chí Minh với khu vực Tây Bắc Trung Quốc.

Tại sự kiện, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tin tưởng hãng hàng không Vietjet sẽ tiếp tục mở thêm nhiều đường bay mới kết nối hai nước, góp phần thúc đẩy giao thương, tăng cường hiểu biết và chia sẻ lẫn nhau, đóng góp tích cực cho quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Theo VTV

Lượt xem: 3

Trả lời