Tránh tính hình thức trong giám sát

Cập nhật 23/9/2022, 13:09:13

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, tuyệt đối tránh tính hình thức, yếu tố thường dẫn đến kém hiệu quả trong giám sát.

Quanh cảnh phiên họp.

Sáng nay (23/9), cho ý kiến về dự thảo Kế hoạch giám sát chi tiết và đề cương các báo cáo của Đoàn giám sát của Quốc hội về “Việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng chống dịch COVID19; việc thực hiện chính sách pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, đây là nội dung được nhiều đoàn giám sát của các cơ quan Kiểm toán, Thanh tra chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thực hiện và đã có con số báo cáo.

Tránh tính hình thức trong giám sát - Ảnh 1.

Quang cảnh phiên họp. Ảnh: Cổng TTĐT Quốc hội

Tránh tính hình thức trong giám sát - Ảnh 2.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, mục tiêu cuối cùng giám sát của Quốc hội là trách nhiệm giải trình của cơ quan hành pháp. Ảnh: Cổng TTĐT Quốc hội

Do vậy, đoàn giám sát cần tận dụng các số liệu, xác định rõ trọng tâm, trọng điểm, mục tiêu trong nội dung cần giám sát, những rủi ro và trách nhiệm giải trình. Tuyệt đối tránh tính hình thức, yếu tố thường dẫn đến kém hiệu quả trong giám sát. Tránh chồng chéo, kéo dài, làm ảnh hưởng đến công việc bình thường của các cơ quan bị giám sát.

Trong sáng nay, Thường vụ Quốc hội cũng cho ý kiến về dự thảo Kế hoạch giám sát về “Việc triển khai thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về các Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông  thôn mới giai đoạn 2021-2025, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030.

Theo VTV


Lượt xem: 4

Trả lời