Trang sử mới tươi đẹp về quan hệ Việt Nam – Argentina

Cập nhật 26/4/2023, 06:04:04

Tối 25/4, giờ Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có bài phát biểu chính sách với chủ đề: 50 năm quan hệ ngoại giao Argentina – Việt Nam: Hiện tại và tương lai.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu chính sách “50 năm quan hệ ngoại giao Argentina – Việt Nam: Hiện tại và tương lai”.
Trang sử mới tươi đẹp về quan hệ Việt Nam - Argentina - Ảnh 1.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với đại biểu. Ảnh: Doãn Tấn – TTXVN

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, tuy cách xa nhau nửa vòng trái đất, Việt Nam và Argentina vẫn cùng chia sẻ và phát triển những giá trị chung về khát vọng độc lập, dân chủ và phát triển cho đất nước, tự do, hạnh phúc và tiến bộ cho nhân dân.

Trang sử mới tươi đẹp về quan hệ Việt Nam - Argentina - Ảnh 2.

Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Argentina Eduardo Félix Valdes phát biểu. Ảnh: Doãn Tấn – TTXVN

Nhắc lại những nét tương đồng trong quan điểm của những Anh hùng dân tộc mỗi nước là Chủ tịch Hồ Chí Minh của Việt Nam và Tướng José de San Martín của Argentina đối với giá trị của độc lập, tự do, Chủ tịch Quốc hội khẳng định đó là cuộc gặp gỡ lịch sử về tư tưởng và hành động mang chân lý đẹp như cùng hẹn trước của hai đất nước.

Trang sử mới tươi đẹp về quan hệ Việt Nam - Argentina - Ảnh 3.

Quang cảnh cuộc phát biểu. Ảnh: Doãn Tấn – TTXVN

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng, cách tốt nhất để dự đoán tương lai chính là kiến tạo tương lai. Vì vậy, có đầy đủ cơ sở để tin rằng, hai nước, hai khu vực sẽ hợp tác toàn diện, mạnh mẽ, thực chất, chặt chẽ và hiệu quả hơn nữa như tinh thần đoàn kết, đồng đội của bóng đá và tinh thần phối hợp nhịp nhàng của điệu nhảy Tango huyền thoại; khi đoàn kết nhất định sẽ san bằng mọi trở ngại để vươn tới tương lai và cùng viết tiếp những trang sử mới tươi đẹp trong cuốn sách về thế giới trong 10 năm và 50 năm tiếp theo.

Theo VTV


Lượt xem: 1

Trả lời