Tình tiết mới về nguyên nhân rơi máy bay TransAsia

Cập nhật 07/2/2015, 06:02:35

Máy bay gặp nạn do động cơ bên phải có vấn đề khiến động cơ bên trái cũng có trục trặc.

 

Các dữ liệu từ hộp đen và ghi âm cho thấy, động cơ máy bay của Hãng hàng không TransAsia gặp nạn hôm 4/2 đã gặp trục trặc. Theo Ủy ban toàn hàng không Đài Loan (Trung Quốc), động cơ bên phải có vấn đề kéo theo động cơ bên trái cũng có vấn đề. Máy bay đã phát ra lệnh cảnh báo 5 lần trước khi rơi xuống sông.

 

Phần thân máy bay được trục vớt lên bờ vào tối 4/2. (Ảnh: Reuters)
 

Ông Wang Csing-Chung, người đứng đầu Ủy an toàn hàng không Đài Loan (Trung Quốc) cho biết, phi công nhận ra vấn đề sau khi cả 2 động cơ máy bay gặp sự cố. 

 

Phi công đã không thể giải quyết được với động cơ thứ hai nhưng đã cố gắng giảm tốc của động cơ thứ nhất nhưng động cơ này đã bị ngừng hoạt động. Phi công đã tắt động cơ thứ nhất. Cuối cùng phi công đã thực hiện cuộc gọi khẩn cấp thông báo động cơ bị trục trặc. Tại thời điểm này, máy bay đã liên tục phát ra những cảnh báo.

Chuyến bay GE235 của hãng hàng không Transasia chở 58 người đã tránh qua các tòa nhà, va quệt vào một cây cầu cao tốc và 1 chiếc xe taxi đi trên đó, rồi đâm xuống một con sông ở thủ phủ Đài Bắc của Đài Loan (Trung Quốc) chỉ vài phút sau khi cất cánh hôm 4/2.

Lực lượng cứu hộ hôm nay (6/2) cũng vớt được thêm 4 thi thể từ sông Cơ Long, nâng tổng số người chết trong vụ tai nạn máy bay Transasia lên 35 người. 15 người may mắn sống sót và 8 người vẫn mất tích./.

Theo VOV


Lượt xem: 16

Trả lời