Tiếp tục đưa hợp tác Việt Nam – Australia ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả

Cập nhật 04/4/2023, 20:04:45

Chiều 4/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Toàn quyền Australia David Hurley thăm cấp Nhà nước Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Toàn quyền Australia David Hurley

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh Ngài Toàn quyền Australia David Hurley thăm Việt Nam trong năm hai nước kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, đây là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa hai nước. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao sự phát triển tích cực, nhiều mặt trong các lĩnh vực hợp tác song phương Việt Nam – Australia thời gian qua, nhất là thương mại và giao lưu nhân dân.

Sau khi nghe ngài Toàn quyền trao đổi về kết quả cuộc hội đàm, hội kiến với các nhà lãnh đạo Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhất trí với phương hướng phát triển quan hệ hai nước, đồng thời nhấn mạnh những kết quả đạt được trong triển khai quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam – Australia là nền tảng để hai nước hướng tới những dấu mốc mới cao hơn, trong đó có việc nâng cấp lên quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.

Tiếp tục đưa hợp tác Việt Nam - Australia ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả - Ảnh 1.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Toàn quyền Australia David Hurley (Ảnh: TTXVN)

Tổng Bí thư cho rằng hai nước chia sẻ nhiều điểm tương đồng, đều nằm trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương năng động, đặc biệt tại Australia có một cộng đồng người Việt trên 300.000 người đang sinh sống, làm việc và học tập, đề nghị Ngài Toàn quyền và Chính phủ Australia tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho cộng đồng người Việt Nam phát huy vai trò cầu nối cho quan hệ hai nước. Tổng Bí thư mong muốn các cơ quan hai bên xây dựng các kế hoạch, chương trình cụ thể, theo từng giai đoạn để tiếp tục đưa hợp tác song phương ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả.

Tại cuộc gặp, Ngài Toàn quyền Australia David Hurley thông báo với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về việc đã cùng lãnh đạo Việt Nam trao đổi hợp tác trên các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, khai thác khoáng sản, đồng thời mở rộng hợp tác trong lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Ngài Toàn quyền mong muốn hai nước tiếp tục phối hợp để cùng nhau xây dựng một khu vực hòa bình, ổn định, thịnh vượng, tự cường, tôn trọng luật pháp quốc tế và chủ quyền của các quốc gia, đồng thời hướng tới xây dựng khuôn khổ quan hệ mới.

Theo VTV


Lượt xem: 1

Trả lời