Thủ tướng: Đảng, Nhà nước đã và đang tập trung cao độ về vấn đề vaccine

Cập nhật 13/10/2021, 14:10:59

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV theo hình thức trực tuyến.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri theo hình thức trực tuyến ở đầu cầu Hà Nội.

Sáng nay (13/10), Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ tổ chức hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri chuẩn bị kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV. Thủ tướng Phạm Minh Chính dự hội nghị từ điểm cầu Văn phòng Chính phủ.

Tại hội nghị, nhiều cử tri đánh giá cao nhiều giải pháp, quyết sách quyết liệt, kịp thời, hiệu quả của Đảng, Nhà nước trong công tác phòng, chống đợt dịch thứ 4, phấn khởi, yên tâm khi thấy dịch bệnh đang từng bước được kiểm soát trên phạm vi cả nước, trong đó có TP Cần Thơ.

Cử tri cũng nêu ra một số đề xuất, kiến nghị như tiếp tục phân bổ vaccine và đẩy mạnh tiêm cho người dân các vùng nông thôn; giảm giá điện nước, thuế, phí, lãi suất hỗ trợ người dân và doanh nghiệp gặp khó khăn; việc lưu thông, đi lại, vận chuyển hàng hóa, nông sản giữa các địa phương phải thuận tiện hơn; quan tâm, hỗ trợ học sinh vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong việc học trực tuyến…

Trước những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các cử tri, một lần nữa, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi lời cảm ơn sự ủng hộ, đồng lòng, đoàn kết tham gia chống dịch của cử tri và nhân dân thành phố. Thủ tướng cho biết, Đảng, Nhà nước đã và đang tập trung cao độ về vấn đề vaccine, đến nay đã tiếp nhận gần 88 triệu liều và tiếp tục phân bổ cho các địa phương để tiêm cho người dân, phấn đấu đến hết quý 4 năm nay bao phủ hết vaccine cho các đối tượng ưu tiên.

Đến nay, dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát trên toàn quốc, nên chúng ta quyết định chuyển hướng sang: “Thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh”. Chính phủ cũng đã chỉ đạo việc lưu thông và giao thông vận tải phải thực hiện thống nhất trên toàn quốc, không cát cứ, không chia cắt.

Thủ tướng nhấn mạnh, nhiệm vụ quan trọng nhất trong thời gian tới là vừa bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi, phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội.

Theo VTV


Lượt xem: 10

Trả lời