Quân đội Ukraine mở cuộc tấn công quy mô lớn vào Donetsk

Cập nhật 21/7/2014, 19:07:02

Người phát ngôn quân đội Ukraine cho biết, chiến dịch trấn áp lực lượng ly khai đang ở trong "giai đoạn chủ động”.

Ngày 21/7, trả lời phỏng vấn của Itar-Tass, Phó Thủ tướng của nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk, Andrei Purgin cho hay, xe bọc thép của quân đội Ukraine đã cố gắng tìm cách đánh chiếm một nhà ga xe lửa ở trung tâm thành phố Donetsk – thành trì của lực lượng ly khai ở miền Đông.

Binh sỹ Ukraine tham gia chiến dịch trấn áp lực lượng ly khai ở miền Đông (Ảnh: Itar-Tass)

Ông Purgin nói: “Lực lượng Chính phủ đã cố gắng tiến vào nhà ga xe lửa địa phương. Giao tranh diễn ra rất ác liệt, có thể nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn ở trung tâm thành phố”.

Trong khi đó, người dân địa phương cho hay, các vụ đụng độ xảy ra ở khu vực phía Tây Donetsk từ 4h sáng (giờ địa phương), những tiếng nổ lớn cho thấy, các loại vũ khí hạng nặng đã được sử dụng.

Nhà chức trách của nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk nói rằng, các vụ không kích do lực lượng quân Chỉnh phủ tiến hành đã làm một đầu máy xe lửa và hệ thống đường ray tại nhà ga bị hư hỏng nặng; đồng thời đưa ra khuyến cáo hạn chế giao thông đi lại trong thành phố.

Bộ trưởng Quốc phòng nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk, Igor Strelkov cho biết: “Các vị trí bị tấn công nằm gần Peski, Karlivka và Netailove. Lực lượng quân Chính phủ tham gia vụ tấn công bao gồm xe tăng, lính thủy quân lục chiến và các xe bọc thép được pháo binh yểm trợ”.

Về phía Chính phủ Ukraine, người phát ngôn quân đội Ukraine, ông Vladyslav Seleznyov ngày 21/7 cho hay, chiến dịch trấn áp lực lượng ly khai đang ở trong "giai đoạn chủ động," song không bình luận gì về các thông tin liên quan tới việc binh lính tiến vào Donetsk./.

theo VOV


Lượt xem: 10

Trả lời