Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc

Cập nhật 02/10/2023, 06:10:18

Không chỉ trong thiên tai, địch họa, 20 năm qua, tinh thần đoàn kết luôn được lan tỏa qua nhiều cách làm sáng tạo.

20 năm qua, thực hiện Nghị quyết Trung ương 7, khóa IX về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động; góp phần tăng cường sự đồng thuận, khơi dậy và huy động sức mạnh của toàn xã hội trong triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội.

Trận mưa lũ mới đây đã gây thiệt hại cho người dân xã Liên Minh (thị xã Sa Pa, Lào Cai) cả về người và tài sản, thiệt hại ước lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc - Ảnh 1.

Nhà chị Sinh mất đi 3 người thân và toàn bộ tài sản. Nửa tháng qua, gia đình chị và người dân nơi đây luôn được các cấp, các ngành và bà con trên địa bàn hỗ trợ, động viên để vượt qua khó khăn hiện tại.

Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc - Ảnh 2.

Sự đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách luôn được phát huy trong gian khó. Thông qua hệ thống Mặt trận Tổ quốc, những ngày qua, hơn 7 tỷ đồng ủng hộ đã kịp thời đến với bà con vùng lũ quét Liên Minh.

Không chỉ trong thiên tai, địch họa, 20 năm qua, tinh thần đoàn kết luôn được lan tỏa qua nhiều cách làm sáng tạo.

Hàng năm một ngày hội đại đoàn kết đã được tổ chức đồng loạt tại hơn 100.000 khu dân cư trên toàn quốc để tôn vinh các điển hình có nhiều đóng góp cho cộng đồng. Qua ngày hội này, sức mạnh của toàn dân luôn được khơi dậy. Nhiều nguồn lực đã được nhân dân huy động cho các nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế – xã hội.

Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc - Ảnh 3.

Chỉ riêng Quỹ Vì người nghèo, gần 4 năm qua đã vận đượng được gần 85.000 tỷ đồng, qua đó đã xây mới và sửa chữa được hơn 1,7 triệu căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, giúp đỡ hơn 12 triệu lượt người nghèo khám chữa bệnh. Còn trong đại dịch COVID-19 vừa qua, nhân dân đã ủng hộ Quỹ vaccine gần 26.000 tỷ đồng.

Đoàn kết là truyền thống và luôn là chìa khóa để khơi dậy sức mạnh to lớn của toàn dân tộc. Gìn giữ và phát huy hơn nữa sức mạnh này sẽ là nhân tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển của đất nước.

Theo VTV


Lượt xem: 2

Trả lời