Pakistan: Xe tải tông xe buýt, 18 học sinh thiệt mạng

Cập nhật 16/1/2014, 07:01:46

 Chiều ngày (15-1, giờ VN), một chiếc xe tải hạng nặng chạy lấn làn đường đã tông vào xe buýt chở học sinh và giáo viên tại Pakistan khiến 18 học sinh và 3 giáo viên thiệt mạng.

vị trí thành phố Nawabshah (chấm đỏ) – nơi xảy ra vụ tai nạn chiều nay – Ảnh: fast-meteo.com

Tai nạn thảm khốc xảy ra trên cung đường qua thành phố Nawabshah, tỉnh Sindh. Tờ Dawncủa Pakistan đưa tin các nạn nhân đều là cán bộ, học sinh của trường tư thục Bright Future ở thị trấn Daulatpur.

Từ hiện trường, Abdul Rahim Gopang – cảnh sát địa phương tường thuật qua điện thoại vớiReuters “cú tông trực diện, rõ ràng do tài xế liều lĩnh chạy quá tốc độ”. Truyền hình địa phương chiếu cảnh các bậc phụ huynh nháo nhào chạy đến bệnh viện thị trấn tìm con, cháu mình. 

Muhammad Akram – một phu huynh có con trai tử nạn kêu khóc “tất cả ước mơ, kì vọng của tôi vào nó đã biến mất. Làm sao tôi sống nổi khi con tôi đã mất”. Nạn nhân là con một của ông.

10 học sinh khác từ 10-16 tuổi bị thương đang điều trị tại bệnh viện. 6 em bị thương nghiêm trọng. Các giáo đường trong vùng phát loa kêu gọi người dân hiến máu cho những nạn nhân. Vụ tai nạn khiến dư luận Pakistan chấn động. Tổng thống Mamnoon Hussain đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

Tai nạn giao thông thường xảy ra tại Pakistan khi người dân ít tuân thủ luật giao thông và chất lượng các con đường trọng yếu tại vùng nông thôn còn thấp.

Theo Tuổi Trẻ Online


Lượt xem: 18

Trả lời