Nữ tướng huyền thoại Nguyễn Thị Định sống mãi trong lòng người dân Việt Nam

Cập nhật 17/1/2020, 06:01:49

Bằng tài năng, bản lĩnh, sự mộc mạc, gần gũi, nữ tướng Nguyễn Thị Định được nhân dân cả nước vô cùng kính trọng, yêu quý.

Bà con xứ dừa Bến Tre cũng như nhân dân cả nước đã tôn xưng nữ tướng Nguyễn Thị Định là “Vị tướng huyền thoại của đội quân tóc dài”. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát biểu tại lễ mít tinh kỷ niệm lần thứ 20 ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam: “Phó Tổng Tư lệnh quân giải phóng là cô Nguyễn Thị Định. Cả thế giới chỉ có nước ta mới có vị tướng quân gái như vậy. Thật là vẻ vang cho miền Nam và cả dân tộc ta“.

Đó là những lời nhận xét quý báu mà nhiều thế hệ gia đình nữ tướng Nguyễn Thị Định ghi lòng tạc dạ. Đối với họ, bà không chỉ là một người thân trong nhà mà còn là một nữ anh hùng lớn của cả nước.

Hình ảnh nữ tướng Nguyễn Thị Định với bộ đồ bà ba giản dị, chiếc khăn rằm đặc trưng Nam Bộ đã in sâu trong lòng nhiều thế hệ người Việt Nam. Vượt qua mọi đau thương trong cuộc sống, khi chồng và con đều qua đời ở độ tuổi còn rất trẻ, bà đã cống hiến hết mình cho cách mạng và sự nghiệp giải phóng dân tộc. Dù đã qua đời gần 30 năm nhưng hình ảnh về nữ Thiếu tướng Quân đội Nhân dân Việt Nam đầu tiên gần gũi, mộc mạc Nguyễn Thị Định sẽ sống mãi trong lòng những thế hệ mai sau.

Theo VTV


Lượt xem: 9

Trả lời