Những câu hỏi hài hước trong cuộc đối thoại với Putin

Cập nhật 17/4/2015, 21:04:29

Trong hơn 3 triệu câu hỏi gửi đến ông Putin trong cuộc đối thoại trực tuyến kéo dài 4 tiếng vừa qua, bên cạnh chuyện "quốc gia đại sự", nhiều người dân Nga đã hỏi Tổng thống của mình những câu hỏi bất ngờ và thú vị.

Bác nông dân người Anh John Kopiski hỏi Tổng thống Nga về ngành sữa. (Ảnh: 
Bác nông dân người Anh John Kopiski hỏi Tổng thống Nga về ngành sữa. (Ảnh: Sputnik)

Trong buổi đối thoại thường niên với người dân lần thứ 13, Tổng thống Putin ngày 16/4 đã chia sẻ về một số vấn đề hệ trọng của nước Nga như tình hình kinh tế, sự phục hồi của đồng rúp, cuộc khủng hoảng Ukraine và tầm quan trọng của một thỏa hiệp chính trị giữa Nga và phương Tây.

Sau khoảng 20 phút trả lời toàn những con số thống kê vĩ mô và các luận điểm lớn, Tổng thống Putin bắt đầu gặp phải những câu hỏi hài hước và đôi chút lạ lùng từ phía người dân.

 

Điển hình nhất, bác nông dân người Anh John Kopiski, chủ một trang trại bò sữa và đã có 15 năm trong nghề, đã phàn nàn rằng hiện ngành nghề này đang gặp nhiều khó khăn. “Tôi cần có một sự ổn định về tương lai cho năm đứa con của mình”, bác nông dân nói và hỏi người đứng đầu nước Nga về cách để cải thiện tình hình ngành sữa hiện nay.

Tổng thống Putin khi trả lời đã hỏi đùa bằng tiếng Pháp rằng tại sao ông lại đến Nga, liệu rằng có phải ông đến đất nước này vì một người phụ nữ. Ông John trả lời, ông không biết tiếng Pháp. Sputnik cho hay ông John đã cưới một phụ nữ Nga và trở thành người nước ngoài đầu tiên nêu câu hỏi trong một cuộc đối thoại với Tổng thống Nga.

Bà Elena hỏi Tổng thống về chuyện rất cá nhân. (Ảnh:
Bà Elena hỏi Tổng thống về chuyện rất cá nhân. (Ảnh: Sputnik

Tiếp đó, một phụ nữ tên Elena hôm qua nói với Tổng thống Putin rằng bà muốn mua một con chó làm quà sinh nhật cho bạn mình, nhưng chồng người bạn này, một cựu đại tá cảnh sát tên là Boris, không muốn. Bởi vậy, bà nhờ ông Putin can thiệp để thuyết phục Boris.

Tổng thống Putin cười và nói ông bị đẩy vào tình thế khó. Sau đó, Tổng thống Nga vẫn đề nghị gặp Boris để nói chuyện với ông này.

Bé trai 4 tuổi tới từ vùng Nalchik ước mơ làm Tổng thống. (Ảnh:
Bé trai 4 tuổi tới từ vùng Nalchik ước mơ làm Tổng thống. (Ảnh: Sputnik)

Sau đó, bé trai 4 tuổi tới từ vùng Nalchik bày tỏ ước mơ muốn được trở thành Tổng thống Nga. Cậu bé hóm hỉnh hỏi ông chủ điện Kremlin: "Ngài thường ngủ mỗi ngày mấy tiếng? Cháu thực sự rất thích ngủ".

Tổng thống Putin trả lời: "Điều tuyệt vời là cháu thích ngủ. Điều đó có nghĩa cháu sẽ là một tổng thống tốt".

Một người dân khác đã hỏi Tổng thống Putin rằng liệu ông đã mời vị lãnh đạo thế giới nào tới phòng tắm hơi truyền thống của Nga là banya chưa. Người này cho rằng ông Putin có thể làm như vậy để cải thiện các mối quan hệ căng thẳng hiện nay.

Ông chủ điện Kremlin kể rằng từng mời cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schroder đến đó và lý giải lý do tại sao ông không làm như thế nữa.

Trong lúc hai ông đang uống bia trong phòng banya thì bất ngờ một đám cháy bùng lên. Theo lời kể của Tổng thống Putin, ông đã nói với ông Schroder ngay lập tức rời khỏi phòng tắm. Và cựu Tổng thống Đức nói hãy để ông ấy uống hết bia. "Quả thật, ông ấy đã làm vậy… Sau khi chúng tôi thoát khỏi đó, nhà tắm cháy rụi", ông Putin kể lại.

Theo Dân Trí


Lượt xem: 53

Trả lời