Nga từ chối nhận hộp đen máy bay bị bắn hạ

Cập nhật 19/7/2014, 06:07:05

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố nước này không có kế hoạch nhận hộp đen của chiếc máy bay bị bắn hạ tại khu vực do phe ly khai chiếm đóng miền đông Ukraine.

p-4031-1405693373.jpg

Nga tuyên bố không có kế hoạch nhận hộp đen của một hãng hàng không Malaysia bị bắn hạ. Ảnh: AFP.

"Mặc dù Kiev vẫn đang lặp đi lặp lại nhưng chúng tôi không có kế hoạch nhận những chiếc hộp đen này. Chúng tôi không có ý định xâm phạm những quy tắc quốc tế đang tồn tại cho những tình huống như thế này", ông Lavrov phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với Đài truyền hình Quốc gia Nga.

Theo người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga, nước này muốn các chuyên gia quốc tế đến hiện trường nơi chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia bị bắn hạ càng sớm càng tốt để mang những chiếc hộp đen này đi ngay.

Trước đó, khi một chiếc hộp đen ghi lại cuộc hành trình của máy bay MH17 này được tìm thấy, nhiều nguồn tin cho rằng hộp đen ấy có thể sẽ được phe ly khai đưa đến Moscow để điều tra.

Mặc dù nhóm ly khai cho biết họ sẽ đảm bảo cho các nhà điều tra quốc tế và nhân viên cứu trợ tiếp cận hiện trường nhưng việc mất một trong hai hộp đen của chiếc máy bay sẽ làm gia tăng căng thẳng quốc tế.

Chiếc máy bay MH17 biến mất khỏi màn hình radar trong không phận Ukraine vào khoảng 14h15 GMT sau khi cất cánh từ Hà Lan đến Malaysia. 283 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn trên khoang được cho là đã thiệt mạng sau khi máy bay bị một tên lửa bắn hạ ở vùng chiến sự gần biên giới Ukraine – Nga.

 
 

theo VNExpress


Lượt xem: 14

Trả lời